Hướng dẫn dùng Google Trends

*So sánh độ hot giữa các từ khóa: Bạn nên làm theo trình tự sau đây:

  • Bước 1: Vào link: https://www.google.com/trends/explore và nhập 2 từ khóa bạn muốn so sánh. Ví dụ “Covid” và “đội tuyển Việt Nam”
  • Bước 2: Nhấp chuột vào ô “so sánh” và gõ 2 từ khóa trên.
  • Bước 3: Chọn khu vực bạn muốn tra cứu tại “Chọn khu vực”, ví dụ hãy chọn khu vực “Việt Nam”.
  • Bước 4: Tại mục “thời kì” bạn chọn khoảng thời gian mình cần tra cứu, ví dụ ở đây chọn “7 ngày qua”.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends Với hướng dẫn dùng google Trends theo cách này, bạn sở hữu thuận tiện nhận biết biểu đồ đang hiển thị xu hướng search của 2 từ khóa bạn đã nhập. Tại mỗi nhịp sóng sẽ có thời gian chi tiết và từ khóa “Covid” đang được search nhiều hơn “đội tuyển Việt Nam” trong 7 ngày vừa qua. *Cập nhật các chủ đề nóng: Đây đảm bảo là một chức năng được yêu thích bởi những nhà nghiên cứu thị trường, đặc biệt là các marketer. Với chế độ “Real time” mới được gg cập nhật, bạn có lẽ biết đâu là chủ đề đang thịnh hành nhằm cập nhật đưa cho kế hoạch quảng cáo của mình. Hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ của gg Trends và click vào góc phải trên cùng để chuyển sang quốc gia mà bạn muốn tra cứu chủ đề báo giá seo.
  • Bước 2: Click vào “Trending Searches” ở cột bên trái để nhận mặt chủ đề đang hot phê chuẩn Daily tìm trends (nhu cầu tìm kiếm mỗi ngày) và Realtime tìm trends (Xu hướng tìm trong thời gian thực).

Hướng dẫn sử dụng Google Trends Lưu ý: Vì tra cứu theo thời gian thực nên các chủ đề nóng trên Google có lẽ thay đổi theo đa dạng khung thời gian khác nhau. *Đăng ký nhận bản tin: Bạn hoàn toàn có thể có thể cập nhật những thông tin nóng hổi thúc đẩy đến từ khóa mà bạn đang tìm nhờ gg Trends. Và sau đây là hướng dẫn dùng google Trends để đăng ký nhận bản tin từ dụng cụ Google tìm kiếm console.

  • Bước 1: Truy cập vào link: https://www.google.com/trends/subscriptions
  • Bước 2: Bấm vào mục “Thêm đăng ký”.
  • Bước 3: Gõ từ khóa mà bạn muốn theo dõi các thông báo ảnh hưởng.
  • Bước 4: Bấm “Đăng ký” để xác nhận việc muốn nhận bản tin từ gg.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends *Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát: Đây chính là cách để bạn cung cấp cho quý khách rộng rãi thông tin giá trị xung quanh thói quen tìm kiếm của họ để cuốn hút và giữ chân họ ở lại lâu hơn trên website của mình. Từ đó tăng lượt ảnh hưởng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends

Chi tiết, hướng dẫn dùng google Trends theo cách này sẽ hỗ trợ bạn lọc ra những kết quả theo danh sách các từ khóa hoặc chủ đề được quý khách search nhiều nhất trong tầm 1 ngày theo lần nào thể loại như: thể thao, sức mạnh, thực hiện đẹp, nấu ăn,…

5/5 - (1 bình chọn)

Công cụ Google Trends - Có các hướng dẫn sử dụng google Trends

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Có hơn 5 năm kinh nghiệm Python, PHP 5 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm leader kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.