Thuộc tính Alt

Thuộc tính alt trong thẻ img

Thẻ Alt là một khái niệm chắc hẳn những ai ngoài nghề khó mà có lẽ hình dung được khi vô tình gặp phải. Những ai làm trong nghề nội dung, quảng cáo cũng đều biết về nó chút ít. Thuộc tính Alt trong thẻ Img cũng là một trong những khía cạnh gia tăng đến SEO. Ngoài ra rất ít người hiểu rõ về Alt tương tự như mức độ gia tăng của thuộc tính Alt trong thẻ Img. Thuộc tính Alt

 

Thuộc tính alt là gì

Thuộc tính alt là gì, thẻ Alt hay thuộc tính Alt là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Alternative Information, nghĩa tiếng Việt là tin tức thay thế. Hiểu nôm na, thuộc tính Alt là trình bày nội dung chính của ảnh ở dạng văn bảng, ngắn gọn, súc tích. Không như là con người, thuật toán của gg không nhận biết được content hình ảnh như là mắt thường, vì vậy nó tốt nhất nên sở hữu thẻ mô tả tin tức để khẳng định ảnh này có khớp hoặc tác động đến bài viết hay không. Sức ảnh hưởng của Alt: Về chi tiết SEO, thuộc tính Alt trong thẻ Img hỗ trợ google nhận diện được hình ảnh và nhờ đó giúp cho bài viết được đánh giá cao hơn về tính nhất quán. Với người dùng, Alt hiển thị như là nội dung thay thế giúp cho người xem hiểu được hình ảnh biểu lộ vấn đề gì trong trường hợp chúng bị lỗi hoặc không hiển thị được. giống như vậy, thuộc tính Alt trong thẻ Img ít phổ biến đẩy mạnh đến SEO Onpage lần trải nghiệm các bạn. Dù không được đánh giá cao về tầm quan trọng giống như từ khóa và các thẻ title, meta discription,… Alt vẫn nên được hợp lý để hỗ trợ giai đoạn SEO web site đạt hiệu quả tối đa. Lưu ý khi dùng thẻ Atl: Thuộc tính Alt trong thẻ Img đôi khi bị bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các thành phần khác của hình ảnh. Dưới đây là những lưu ý khi dùng thuộc tính alt là gì:

  • Alt khác với tiêu đề của ảnh (tên của ảnh). Cả hai đều có gia tăng đến SEO Onpage, nhưng format của 2 khía cạnh này khác nhau. title của ảnh cũng không thể hiển thị thay thế hình ảnh khi ảnh lỗi hay không load được.
  • Alt phải ngắn gọn, súc tích và ảnh hưởng đến chủ đề nội dung bài viết, content mà ảnh diễn tả
  • Alt tốt nhất nên chứa từ khóa, song không được nhồi nhét vì Google phát hiện được điều này

Thuộc tính alt là gì

5/5 - (1 bình chọn)

Thuộc tính thẻ Alt khái niệm - Thuộc tính Alt của thẻ img

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Với 5 năm kinh nghiệm Drupal 5 năm kinh nghiệm trong quản trị website tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho công ty.
Hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.