9. TÍNH PHÍ GIAO HÀNG DỰA THEO trọng lượng

Mặc định WooCommerce có giúp cho chúng ta thiết lập khối lượng của món đồ trong phần Giao nhận khi thêm mặt hàng. sdfghdsafaNhưng cái này WooCommerce không sở hữu giúp setup tính giá chuyển vận dựa trên các thông số đó mà chúng ta phải dùng plugin giúp cho để thường tính phí giao hàng dựa trên khối lượng món đồ. Nếu bạn muốn free thì có lẽ dùng plugin WooCommerce Weight Shipping Based nhưng chỉ hỗ trợ tính phí giao hàng dựa trên trọng lượng, không hỗ trợ kích thước. Sau khi cài plugin, bạn vào WooCommerce -> cài đặt -> Giao nhận -> Weight Based để mở đầu setup.

Rules

dfsgsfgasdff Phần này nghĩa là bạn sẽ thêm các quy tắt tính phí giao nhận tùy theo hoàn cảnh. Ví dụ nếu ship hàng trong nước thì tính giá cân nặng khác, nước ngoài sẽ tính khác. Hoặc nếu tổng cân nặng của dơn hàng tốt hơn hoặc nhiều hơn một số nhất định sẽ tính phí khác. Bạn khả năng cao thêm nhiều rules khác nhau nếu trọng yếu lập phức tạp, còn bình thường thì dùng cái rules mặc định là được.

Rules Settings

dsfgsdfgh Phần này là để sửa tên cái rule bây giờ đang chọn và tùy chọn áp đụng thuế hoặc không.

Conditions

gfhdfhdfgh Điều kiện vận dụng của rule hiện nay. Bạn có thể thiết đặt quốc gia dùng rule này hoặc chỉ áp dụng rules theo tổng trọng lượng của đơn hàng hoặc tổng giá trị của dơn hàng. Ví dụ nếu khách hàng mua phổ biến thì tính phí rẻ hơn chẳng hạn.

Cost

sdfgdhshj Đây là phần rất cần thiết, là nơi bạn setup phí giao hàng dựa theo trọng lượng của sản phẩm. Trong này sở hữu các tùy chọn sau:

  • Base Cost: Phí cố định khi gửi hàng dựa theo trọng lượng. Ví dụ bạn điền base cost là 5000 thì phí gửi hàng là 5000 cộng cho cái tỷ lệ dựa theo cân nặng của đơn hàng. Nếu bạn không muốn thêm giá cố định thì bỏ trống phần này.
  • Weight Rate: Tỷ lệ phí giao hàng theo cân nặng. Phần này có 3 ô, ví dụ mình điền charge 2000 per each 1kg thì nghĩa là 2000 đồng tặng mỗi 1kg.

Modfificators

sdfhfdasfasdf setup phí tối thiểu và tối đa cho phần tính phí giao hàng theo trọng lượng. Trong bài này bạn đã biết toàn bộ về các cách thiết lập phí giao hàng trong WooCommerce rồi và Tuy nhiên mình cũng đã hướng dẫn cách cài đặt phí chuyên chở dựa theo cân nặng hay kích thước của sản phẩm, như là tính phí ship dựa trên mỗi khu vực tỉnh trở thành với tính năng shipping zone mạnh mẽ.

Các hướng dẫn cụ thể khác của Woocommerce và các cách Thiết kế web

Tạo danh mục sản phẩm trong Word press Tạo nút liên hệ website Word press

5/5 - (1 bình chọn)

Tính phí giao hàng Plugin Woocommerce

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Với 5 năm kinh nghiệm Drupal 8 năm thực chiến trong quản lý website tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.