Content bán hàng
Cách viết content bán hàng mỹ phẩm online facebook tiktok
Nội dung bán hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm, dịch vụ của một chủ đầu tư, đặc thù là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vậy đâu là cách tốt nhất để tạo ra content bán hàng hay và ấn tượng cuốn hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, hãy cùng Siêu Tốc Việt nhận định trong bài viết dưới đây nhé! Cách viết content bán hàng mỹ phẩm online facebook tiktok.
Cách viết content bán hàng online
Bước 1: Khẳng định rõ khách hàng chỉ tiêu
Liệt kê càng phổ biến khía cạnh tác động đến đối tượng như là tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích, tài chính, thực trạng hôn nhân, nhu cầu,… thì càng dễ khẳng định khách hàng chỉ tiêu để dự đoán cách viết content bán hàng online. Ví dụ: Đối tượng chỉ tiêu của chúng tôi là phụ nữ trong độ tuổi từ 22 đến 30, khỏe mạnh, trẻ trung, đã qua tuổi vị thành niên, sở hữu công việc và người yêu, luôn khao khát được giống như vậy. Đẹp bên ngoài, khỏe bên trong, tự tin tỏa sáng trước người thân, đồng nghiệp và bạn bè. cũng chính vì thế họ luôn muốn dùng những mặt hàng thực hiện đẹp từ thiên nhiên, an toàn đưa cho sức mạnh. Mỗi người sở hữu một nguồn gốc xác định. Ngoài ra bạn có lẽ phần mềm quy định 5W1H để xác minh được đối tượng cũng giống như lợi ích làm bước tiếp theo cho cách viết content bán hàng online.
Bước 2: Khẳng định những tiện lợi mà sản phẩm/ dịch vụ mang đến
Xem xét nhu cầu của quý khách một cách trực tiếp và toàn diện. Một nhu cầu càng huyền bí thì càng dễ dàng thuyết phục khách hàng một khi nó được nắm bắt. Hãy nhớ rằng món đồ của bạn chỉ là một phần giá trị tiện lợi mà bạn mang đến tặng quý khách. Ví dụ: Anh A mua bánh bông lan nhưng chưa kịp thưởng thức món bánh thơm ngon thì đã phải lòng cô bán bánh đang dùng mỹ phẩm của bạn. Thì giá trị mà mỹ phẩm của bạn đem lại chỉ là một phần vẻ đẹp mẫu mã của cô bán bánh mà thôi. thường cái anh A thích ở cô bán bánh không chỉ là vẻ đẹp mà còn là sự tự tin, nụ cười duyên của cô ấy.
Bước 3: Lên sáng tạo và gây dựng content content bán hàng
Để có sáng tạo tặng content marketing thì cách đơn giản và dễ dàng nhất chính là thay đổi góc nhìn:
- Hãy chọn lấy một đối tượng ngẫu nhiên (ở đây thường là quý khách của bạn).
- Chọn lấy bối cảnh nơi mà nhu cầu của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh.
- Đưa ra giải pháp nhu cầu đó.
- Chọn đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, vật gì trong bối cảnh đó).
Ví dụ: Cô A đã có người yêu và sẵn sàng ra mắt gia đình nhà chồng nhưng vẫn chưa biết chuẩn bị những gì? Bạn có lẽ lấy sáng tạo tặng nội dung bán hàng bằng cách chọn bất kể đối tượng nào trong câu chuyện này, cụ thể:
- Đối tượng đồ vật nhất – Cô A: Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt gia đình người yêu rồi kể lại công đoạn sẵn sàng thế nào… sau cùng cô A mới phát hiện ra chỉ cần một món quà (sản phẩm của bạn) là đủ trình bày tấm lòng của mình.
- Đối tượng vật dụng hai – Anh chàng người yêu: Khi thấy cô A bủn rủn vì thiếu tự tin thì đã cho cô ấy một cây son (đây là sản phẩm của bạn)… như là một lời nhắn nhủ, động viên bạn gái hãy tự tin vì luôn nắm tới anh ở bên.
- Đối tượng thứ ba – Mẹ anh người yêu: Khi nhìn thấy ảnh của cô A đã tấm tắc khen và mang ảnh đi khoe với hàng xóm xung vòng vo về con dâu tương lai. Và khi nghe cô A đang bị ốm thì đã mua tặng món đồ bồi bổ đưa con trai để Giúp cô A phục hồi sức khỏe, giống như muốn biểu lộ sự yêu thương dành cho cô gái
Nói cách khác, một câu chuyện đơn lẻ về gia đình bạn trai của cô A có lẽ tạo ra hàng chục sáng tạo truyền bá chỉ bằng cách chọn các nhân vật khác nhau từ câu chuyện trên và chuyển đổi quan điểm của họ.
Bước 4: Khẳng định nguồn content seo
Bạn có thể tạo nội dung bán hàng bằng hình ảnh, văn bản và video. Nếu bạn tạo quảng bá nội dung của riêng mình, bạn có lẽ tập hợp thành nhóm để chia sẻ và dùng content cùng nhau, thu thập nội dung từ rộng rãi nguồn khác nhau và tạo lại nội dung đó tặng thích hợp. Đặc biệt:
- Từ khóa trên gg search
- Các nền tảng Internet xã hội (Facebook, Instagram,…)
- Sách báo, truyện tranh,…
- Các web site, diễn đàn, forum,…
- Các web nước ngoài rồi dùng google Translate để dịch nội dung về tiếng Việt…
Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)
Trải qua 4 năm thực chiến Wordpress, asp.net 8 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp đẩy top, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.