Tạo Thanh SideBar đơn giản

Bạn thường lướt web chắc hẳn sẽ thấy, đa số các web site hiện nay đều sở hữu bố cục bao gồm nội dung và sidebar. Với mỗi 1 trang web khả năng cao là sidebar nằm ở bên trái, bên phải thậm chí là cả 2 bên. Trong Wp, sidebar cũng được đưa biến thành 1 mục riêng để bạn khả năng cao quản lý nó tiện lợi và đó chính là mục Widget. Bạn có thể đưa Bất cứ widget nào ra sidebar của theme đều được. Ví dụ bạn khả năng cao thêm quảng cáo, bài viết mới hay kể cả chèn text, html thậm chí video vào sidebar đều được. Mặc định khi cài Wp nắm tới sẵn một số widget cơ bản, về sau khi bạn setup các theme, plugin khác khả năng cao sẽ có thêm những widget kèm theo được cài vào web. Cách thêm tại Shortcode là gì? thêm shortcode vào sidebar widget Trong bài này, chúng ta sẽ nhận định yếu tố về cách tiêu dùng widget, thao tác với Widget trong Wp để có lẽ tạo ra 1 sidebar chuyên nghiệp với những quảng cáo, danh sách nội dung bài viết hấp dẫn.

Hướng dẫn cách sử dụng Widget trong WordPress

Để đăng nhập vào mục quản lý Widget trong Word press bạn đăng nhập mục Giao diện (Appearance) -> Widget bạn sẽ thấy giao diện trang quản lý Widget như là sau: Ở trên bạn thấy 2 khu vực gồm sở hữu danh sách các widget mà trang web của bạn sở hữu ở bên tay trái và bên phải là các sidebar nắm tới trong web của bạn. Về tính năng của các widget thì bạn có thể phân tích và đọc ở mục biểu hiện bên dưới tiêu đề của widget đó để biết nó dùng thực hiện gì nhé. Tham khảo thêm:Hướng dẫn tạo Menu xổ ngang trong menu widget area Để thêm widget nào đó vào sidebar thì bạn khả năng cao kéo widget đó và thả vào sidebar. Hoặc bạn click vào widget đó rồi chọn sidebar hiển thị và ấn Thêm (Add Widget) là được. Sau khi thêm xong widget vào sidebar bạn thường xuyên tùy chỉnh widget đó sao đưa cho ưng ý. Mỗi widget sẽ nắm tới những thiết đặt khác nhau bạn thường tùy biến theo ý mình. Sau khi cài đặt xong nhớ khắc ghi là ok. Nếu muốn sắp xếp đồ vật tự các widget thì bạn cũng chỉ nên kéo thả lên trên hoặc xuống. Xem thêm tại: Widget WordPress là gì? Sau khi thiết lập hoàn tất bạn ra trang chủ xem thử nó đã hiển thị theo chính xác ý chưa nhé. Việc tiêu dùng widget trong Wp cũng vô cùng đơn giản dễ dàng đúng không nào. hi vọng với những có các hướng dẫn trên bạn sẽ biết cách quản lý các widget để tạo ra sidebar thu hút cho web WordPress của mình.

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Có hơn 6 năm kinh nghiệm Python, PHP 7 năm thực chiến trong quản trị website tư vấn giải pháp Seo google, Digital marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Wordpress sidebar là gì? tạo widget sidebar cho website làm thế nào

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Trải qua 3 năm kinh nghiệm CSS, JS 8 năm thực chiến trong quản trị website tư vấn giải pháp đẩy top, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện là quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.