Với những người quản lý website, marketer và đặc thù là các SEO giỏi gg tìm Console(GSC) là một phương tiện thực sự hữu ích, nó giúp cho bạn theo dõi hiệu suất web site của mình.

Google Search Console là gì?

Google Search Console là gì? phương tiện và tài nguyên để hỗ trợ chủ có website, quản trị web site, nhà tiếp thị website và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất web site trong chỉ mục tìm kiếm của gg. Google Search Console là gì? Các công dụng bao gồm tin tức về cụm từ search, lưu lượng search, cập nhật trạng thái khoa học, craw dữ liệu và các tài nguyên bổ sung.

Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console

Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số công dụng quan trọng của google search Console như:

  • Những truy vấn nào mà khách hàng tìm đến trang của bạn
  • Những truy vấn nào nắm tới lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng chất lượng
  • Trang bị hạng của các cụm từ khóa trong trang kết quả tìm SERPs
  • Sở hữu bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
  • Những thông báo lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, ghi lại dữ liệu
  • Hay thông tin Tác vụ bằng tay

Đây là những thông tin rất cần thiết giúp bạn theo dõi đo lường và nhận định để hợp lý seo WordPress đưa cho trang web của mình vận hành chất lượng hơn. Xác minh các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.

  1. Nhấp vào “Hiệu suất”.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. chuyển đổi phạm vi ngày biến thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
  4. Hãy chắc chắn rằng trung bình CTR được chọn.

Lưu ý: Thật có ích khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống thấp, bạn sẽ search những cụm từ nắm tới lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí thấp để tập trung tối ưu. Khẳng định đồ vật hạng từ khóa tăng giảm

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để thay đổi ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
  4. Chọn hai khoảng thời kì tương đương, sau đó nhấp vào ứng dụng.

Xác minh truy vấn lưu lượng log in cao nhất của bạn

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời gian.
  4. Hãy đảm bảo rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
  5. Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để sắp xếp từ cao nhất đến tốt nhất.

Biết những truy vấn nào đem lại lưu lượng tìm nhiều nhất chắc chắn là bổ ích. Xem xét hợp lý hóa các trang xếp hạng để chuyển đổi, cập nhật định kỳ để chúng duy trì đồ vật hạng của chúng. nắm tới bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục

  1. Mở đầu tại Tổng quan
  2. Trạng thái lập chỉ mục
  3. Nhìn vào các trang hợp lệ.

Xuất sắc nhất là số trang lỗi =0, trường hợp rộng rãi lỗi bạn cần phải search nguyên nhân để khắc phục Tìm hiểu những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp yếu tố để đánh giá Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ có lẽ xảy ra. Nhấp đúp vào bất cứ loại Lỗi nào để thấy URL vật dụng liên quan cần phải xác minh để sửa lỗi xác minh các vấn đề về khả dụng với di động

  1. Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
  2. Hãy chắc chắn rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp khía cạnh để đánh giá Lỗi nào gây ra sự cố về khả năng tiêu dùng di động và mức độ có lẽ xảy ra.
  4. Nhấp đúp vào bất cứ loại Lỗi nào giúp thấy URL thứ liên quan.

Phân tích tổng số backlink website của bạn có

  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Mở báo cáo các trang được kết nối bậc nhất.
  3. Nhìn vào ô nắm tới dán nhãn Tổng số gắn kết ngoài.
  4. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của gắn kết trực tiếp để xếp đặt từ các backlink cao nhất đến thấp nhất.

Mỗi backlink là một tín hiệu đưa cho Google rằng nội dung của bạn uy tín cậy và có lợi. Nói chung, càng đa dạng backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề tốt rất quan trọng – một kết nối từ một trang có thẩm quyền cao sở hữu giá trị hơn phổ biến so với kết nối từ các trang nắm tới thẩm quyền rẻ. Để thấy web nào đang gắn kết đến một trang chi tiết, chỉ cần phải nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất

  1. Nhấp vào gắn kết.
  2. Mở báo cáo các trang được liên kết bậc nhất.
  3. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của gắn kết trực tiếp để xếp đặt từ các liên kết ngược cao nhất đến thấp nhất.

Nếu bạn muốn hỗ trợ một trang xếp hạng cao hơn, những backlink năng suất sẽ cung cấp cho URL đó rất nhiều quyền hạn trang giúp cho trang xếp hạng hiệu quả. xác minh web site nào gắn kết với bạn đa dạng nhất

  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Cuộn xuống các website liên kết bậc nhất

Search và sửa lỗi AMP

  1. Nhấp vào AMP.
  2. Hãy đảm bảo rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp thông tin khía cạnh để thấy loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ thường xuyên xảy ra.

google khuyên bạn tốt nhất nên sửa lỗi AMP để không bị tác động tới tiềm năng hiện thị trên trang tìm. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. kiểm tra Google nắm tới lập chỉ mục với URL không?

  1. Nhấp vào text box kiểm tra URL ở đầu trang.
  2. Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó chính xác URL site của bạn)

Nếu URL được lập chỉ mục trên Google, điều đó đồng nghĩa là nó được lập chỉ mục và có lẽ xuất hiện trong search. Phần Cải tiến cung cấp đưa cho bạn thông báo về:

  • Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất kỳ vấn đề chi tiết nào về AMP
  • Trạng thái đưa cho công việc đăng và data cấu trúc

Trên đây là hướng dẫn tiêu dùng những công dụng cơ bản nhất của gg tìm kiếm Console hỗ trợ bạn quản lý theo dõi và làm tối ưu SEO đưa cho web của mình tốt hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:

  1. Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
  2. Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng nắm tới vấn đề.
  3. Hợp lệ
  4. Đa hạn chế

Bạn nên có thể khảo sát tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi tốt nhất nên xác minh nguyên nhân và fix hết lỗi để gg có lẽ lập lại chỉ mục trang.

5/5 - (1 bình chọn)

Google Search Console - Analytics Sitemap Google Console

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Trải qua 4 năm kinh nghiệm CSS, JS 5 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo google, Digital marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện giữ chức vụ leader kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.