Tạo mới dự án

API Google Map

Để lấy được Google Map API, bạn sẽ tốt nhất nên truy cập vào Google API Console và truy cập tài khoản gg của mình vào.Bước 1: bạn nhấp vào Select a project => chọn một project hoặc bạn sở hữu thể tạo mới một project riêng cho ứng dụng/ website của mình.Bước 2: nhấn vào Create Project để tạo mới một project nhé!Bước 3: bạn sẽ cần điền những tin tức như:

  • Project Name: tên dự án của bạn
  • Organization: tổ chức đang có và sẽ tiêu dùng các API nàyLocation: được hiểu là địa chỉ App hoặc địa chỉ web của bạn.

Sau khi nhập xong tin tức, bạn nhấn vào Create để tạo mới dự án.

Tạo Credentials

Sau khi hoàn tất khởi tạo một dự án, chúng ta sẽ còn vô vàn bước cần thực hiện trước khi bạn có thể nhúng google map vào ứng dụng/ trang web của bạn đấy nhé! Credentials là một Giấy giới thiệu quan trọng để phê chuẩn API.Bước 1: nhấn vào dự án vừa tạoBước 2: nhấn vào nút menu 3 gạch ngangBước 3: bạn chọn vào tab APIs & Services => và chọn vào Credentials.Bước 4: lúc này bạn sẽ nên chọn đưa cho mình một loại giấy mô tả ưng ý để tiêu dùng nhé!Bước 5: nhấn chọn vào API key để hiển thị cửa sổ API key.Bước 6: nhấn chọn vào Restrict key.Bước 7: bạn sẽ thường chỉnh sửa lại các thông tin trong API sao tặng hài lòng và bạn chọn loại Application restrictions hài lòng với dự án của bạn nhé!Bước 8: sau khi chọn xong, bạn nhấn vào Save để ghi lại các tin tức dự án API.

OAuth client ID

Khi gg hiển thị ra một dòng màu xanh nhắc nhở, bạn nhấp vào nút Configure consent screen để tiếp tục làm cài đặt OAuth client ID.Bước 1: trong OAuth consent screen, bạn sẽ cần phải vô vàn trang bị để kích hoạt OAuth client ID của mình.

Bạn sẽ nên điền vô vàn tin tức trong ảnh dưới đây, những tin tức này sẽ giúp cho xác minh và đa dạng chi tiết khác.Bước 2: bạn chọn loại Service thích hợp đối với dự án của bạn.Bước 3: nếu bạn không biết nên chọn giống như thế nào đưa cho ưng ý, bạn có lẽ nhấn vào Help me choose để Google hiển thị các gợi ý và bạn chọn cho mình một loại Service ưng ý nhé!

Tạo Google API cho Google Maps

Sau khi khởi tạo hoàn thành, chúng ta sẽ cần khởi tạo dịch vụ bản đồ (hay bạn thường tìm đến là liên kết google Map và Chương trình của bạn). quá trình thực hiện khá đơn giản dễ dàng.Bước 1: trong ô search, bạn gõ Place để gg hiển thị danh sách những API được tạo sẵn, điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chọn vào Place API.Bước 2: bạn tiếp tục chọn API Key.Bước 3: sau khi chọn xong, bạn sẽ được dẫn đến tab Application Restrictions. tại đây, bạn chọn vào loại app ưng ý. Trong đó, nếu bạn đang tiêu dùng web site, HTTP referrers sẽ hài lòng hơn với bạn.

Ngoài ra, bạn còn có lẽ tiêu dùng địa chỉ IP hoặc trực tiếp vào Chương trình Android hoặc IOS do google giúp cho sẵn.Bước 3: bạn chuyển qua tab API Restricting, dưới mục API Restrictions, bạn chọn vào Place API sau đó nhấn vào SaveBước 4: lúc này, bạn sẽ thấy trong bản API key hiển thị ra key API bạn mới tạo. Bạn có lẽ tiêu dùng API key này để dán vào Ứng dụng của mình nhé!Lưu ý: trong phiên bản không tính phí, bạn chỉ sở hữu 28,500 lượt chuyển vận bản đồ free mỗi tháng. Đối với một trang web sở hữu hơn 10.000 lượt truy cập và làm thao tác search duyệt API của bạn, bạn sẽ phải tốn khá nhiều chi phí đấy! Hãy xem phần Price của gg Map để giảm thiểu bị mất phí oan uổng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Hướng dẫn cách lấy API Google Map đơn giản nhất 2021

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Với 6 năm kinh nghiệm Python, PHP 5 năm kinh nghiệm trong quản lý web site tư vấn giải pháp Seo google, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.