External link
Các lưu ý khi tạo external link và outbound links web
Các bạn SEO bậc nhất tin rằng external links là chi tiết quan trọng nhất của việc xếp trang bị hạng. External links hay còn liên hệ là Outbound Link là những kết nối trên trang web của bạn trỏ tới các web khác với web site khác trên mạng Internet chứa các liên kết này. External links từ trang A đến trang B sẽ là 1 ưu thế tặng trang B (1 không phải là đơn vị) vì vậy mà các quản trị viên web luôn miễn cưỡng tiêu dùng chúng vì họ sở hữu cảm thấy là external links sẽ thực hiện hại đến web site họ. External link giúp ranking khác rộng rãi so với Internal link cũng chính vì các bộ lọc tìm coi chúng là sự chọn lọc của bên thứ 3. Các lưu ý khi tạo external link và outbound links web
Các link nên tránh chọn đặt external link
Ngoại trừ liên kết đến một trang chính thức của chủ đề nội dung bài viết thì bạn tốt nhất nên hạn chế cung cấp external link tới:
- Bất kì website nào lặp lại thông tin đã nắm tới trong nội dung bài viết.
- Các web site đánh lừa người đọc bằng cách tiêu dùng tài liệu không được xác minh hoặc không thể kiểm chứng.
- Các web chứa malware, tệp độc hại. đặc thù là các web khai thác các content bất hợp pháp.
- Những gắn kết chủ yếu nhằm tiếp thị một web site. Ví dụ giống như các trang gây quỹ cộng đồng, kiến nghị trực tuyến.
- Những trang web riêng lẻ chủ yếu dùng để bán mặt hàng hoặc dịch vụ cho các trang web có số lượng quảng cáo lớn. Ví dụ: bài viết về điện thoại di động không tốt nhất nên gắn kết đến các trang web chủ yếu quảng cáo các món đồ hoặc dịch vụ của điện thoại di động.
- Các website yêu cầu thanh toán hoặc đăng ký để thấy nội dung sở hữu ảnh hưởng.
- Các website không thể log in được với số lượng người mua lớn. Ví dụ như là những trang chỉ hoạt động với một trình phê chuẩn chi tiết hoặc ở một quốc gia chi tiết.
- Liên kết trực tiếp đến các tài liệu yêu cầu các ứng dụng hoặc plugin bên ngoài như là Flash hoặc Java để xem nội dung.
- Các trang Internet xã hội giống như Facebook, Instagram, Twitter, các diễn đàn hay nhóm thảo luận giống như Yahoo!,…
- Blog cá nhân và những người nổi tiếng cũng được liệt kê vào danh sách này.
- Các trang web chỉ tác động gián tiếp đến chủ đề của bài viết. Các kết nối phải ảnh hưởng trực tiếp đến chủ đề của bài viết. Không cần gắn kết đến những web site sở hữu thông báo về rộng rãi chủ đề.
- Danh sách các links tới nhà sản xuất, nhà cung cấp hay khách hàng.
Qua bài viết này Sieutocviet đã giới thiệu, hướng dẫn về link liên kết, external link khía cạnh nhất cho các bạn. cũng giống như còn vô vàn chia sẻ khác mà Sieutocviet muốn giúp cho quý khách hiểu hơn về SEO. External Link còn ảnh hưởng trực tiếp khá lớn đến hiệu quả độ đáng tin uy tín cậy của một web site. Hãy tiêu dùng External Link đưa cho trang web của bạn và bạn sẽ rất ngạc nhiên trước những kết quả mà nó mang lại trong việc cải thiện trang bị hạng website trên kết quả search
Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)
Với hơn 3 năm kinh nghiệm Drupal 8 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện giữ chức vụ giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.