Bounce Rate
Một thuật ngữ cho biết tỷ lệ phần trăm email bị lỗi – bounce rate. Tỷ lệ này cho người gửi biết: có bao nhiêu email được gửi đi trong tổng số email đã gửi? Đây là thước đo rất cần thiết hỗ trợ công ty xác minh được người mua nào thực sự muốn mua mặt hàng của mình. Tỷ lệ thoát chấp nhận được là dưới 5%. Tỷ lệ này càng phải chăng, bạn càng sở hữu nhiều khả năng giành được đơn đặt hàng từ khách hàng. Tỷ lệ thoát là tỷ lệ email bị trả lại trong giai đoạn gửi. Nói cách khác, đây là những email không được gửi trở thành công vì đa dạng lý do. Tỷ lệ thoát trong tiếp thị qua email thường rơi vào hai loại.
- Tỷ lệ thoát mềm: Trong một số trường hợp không nhiều, email khả năng cao bounce rate không được gửi thành công do hộp thư đến đầy, email quá lớn để gửi, các phần tử spam trong dòng chủ đề hoặc gửi một lượng lớn email chuyên nghiệp, chương trình đặc biệt…
- Tỷ lệ thoát cứng: Thư vĩnh viễn không thể được gửi “đến người nhận”. Nguyên nhân chủ yếu là do địa chỉ e-mail không chính xác, không tồn tại hoặc không còn tiêu dùng. Thương hiệu nằm trong danh sách chặn của nhóm tiêu chí. Địa chỉ IP được gắn thương hiệu có danh tiếng kém…
Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)
Với hơn 6 năm kinh nghiệm Python, PHP 5 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo top, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện giữ chức vụ trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.