Canonical URL không còn là một định nghĩa mới lạ đối đã với người làm SEO nữa. Từ năm 2009, thẻ Canonical nhất này đã được các công cụ chọn lọc bậc nhất như Google rất , Bing (Microsoft) và Yahoo lớn mạnh để giúp đỡ chủ mất sở hữu website giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp luôn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng cực kỳ Tốc lại Việt đánh giá Canonical là gì? cách sử dụng thẻ canonical có lẽ hiệu quả cho website trong bài viết sau đây.

Canonical là gì?

Thẻ Canonical dễ URL, hay còn gọi là "Rel=canonical", là một đoạn rất mã HTML giúp khẳng định phiên bản chính của các trang lại trùng lặp, gần giống và gần giống nhau. Canonical là gì? Nói một cách dễ hiểu hơn, nếu trang web của bạn có đa dạng nội dung giống nhau hoặc gần giống trên các URL khác nhau, bạn có thể sử dụng thẻ canonical để khẳng định phiên bản chính mà Google nên ưu tiên xếp hạng.

Thẻ Canonical Tag có cấu trúc như thế nào?

Thông thường chẳng , thẻ HTML Canonical được đặt trong phần <head> mất ; của trang web với cú pháp dễ dàng và nhất quán như rất sau: <link rel=”canonical” href=”https://example.com/sample-page/” /> Ý nghĩa của bao giờ phần cấu trúc của thẻ Canonical chính trong đoạn HTML được hiểu như sau:
  • link rel=”canonical”: Liên kết trong bỗng nhiên thẻ này là phiên bản chính (canonical) của trang chỉ này.
  • href=”https://example.com/sample-page/”: Phiên bản chính có thể được tìm thấy tại URL này rất .

Vai trò của thẻ Canonical trong SEO ảnh hưởng đến đồ vật hạng website

chức năng chính của Canonical là giúp đỡ công cụ chỉ chọn lọc khẳng định trang nào là bản gốc và trang nào cả là trang trùng lặp. Trang trùng lặp thường là các cả trang web có nội dung gần giống nhau nhưng khác biệt đích về URL. Google hiện tại cần quyết định chọn trang cả nào để lập chỉ mục trong sitemap và xếp hạng - Google rất sẽ không sử dụng đa số các trang trùng lặp trên trang chậm web của bạn để hiển thị kết quả chọn lọc vì chúng đều mất giống nhau. Ví dụ: Trang mặt hàng có thể không hiển chớ thị URL chính. Thay vào đó, chúng có thể được hiển rất thị với các tham số URL khác nhau như đơn vị tiền tệ rất , kích thước,...
  • https://www.domain.com/clothes/shirts đã .html
  • https://www.domain.com/clothes/shirst đích .html?Size=X
  • htttps://www.domain.com/clothes/shirts đang .html?Sixe=X&color=red
Trong trường hợp có thể này, mặt hàng có thể được hiển thị trong danh mục chính dễ - /clothes/, nhưng cũng có thể hiển thị với các thông đang số kích thước và màu sắc. Do đó, cùng một mặt hàng có thường thể có đến 3 URL khác nhau. Lúc này, thẻ Canonical dễ trở nên cần thiết - nó sẽ cho Google biết rằng bạn muốn rất lập chỉ mục URL chính của danh mục /clothes/, sử dụng cần nó làm kết quả chọn lọc và bỏ bớt các phần còn lại của chớ URL. Martin Splitter đã nói rằng: “Được rồi, hãy bắt đầu với phát minh rằng đó là chưa một chỉ thị vì thực tại có phải vậy không?” bởi vì Google đích coi thẻ Canonical như là một tín hiệu – không phải chỉ chỉ làm một chỉ thị. Và nếu có một trang khác phù hợp chậm để lập chỉ mục và xếp hạng thay vì trang chuẩn thì công đang cụ chọn lọc có thể bỏ qua chúng. Và thẻ chuẩn đem đến lắm một số lợi ích SEO cần thiết. tượng trưng lại

Hợp nhất sức khỏe PageRank từ các trang trùng lặp

Thẻ Canonical SEO giúp hài hòa giá trị liên kết (PageRank) bỗng nhiên từ các trang trùng lặp về một trang chính được chọn cần . Từ đó, đa số giá trị SEO từ các URL khác sẽ được hài rất hòa vào một URL duy nhất. Những giá trị này bao gồm cả Backlink, lưu lượng truy cập, … Nhờ đó, không còn rất thực trạng ăn cắp từ khóa giữa các tiềm ẩn nhất URL SEO.

Giúp quản lý nội dung được cung cấp

bởi vì đôi khi, những người sở hữu trang web có thể có thể chia sẻ nội dung của mình trên các trang web đừng khác, như trang web của bên đồ vật ba hoặc trang web chậm quảng cáo. Điều này có thể tạo ra khó khăn cho Google , vì nó sẽ không thể nhận miêu tả đột nhiên biết được nội dung chính và trang gốc của nó. Ví dụ đã , nếu bạn là một trang web về du lịch ở Huế và chia sẻ thôi nội dung SEO trên các trang web quảng cáo khác ảnh thường hưởng đến du lịch. Trong trường hợp này, Google cần chớ phải khẳng định trang web nào là nguồn gốc của bài vẫn viết và ưu tiên xếp hạng cao hơn trong kết quả chọn cũng lọc. Việc cài đặt thẻ chuẩn trên các trang web sẽ giúp chẳng giải quyết vấn đề này và khẳng định phiên bản chính dễ của trang trên Google, từ đó chỉ xếp hạng cho trang đừng chính.

Tăng khả năng thu thập thông báo của bot Google

Thẻ Canonical giúp đỡ công cụ chọn lọc như chỉ Google trong việc craw dữ liệu từ các trang mà bạn chính muốn một cách hiệu quả và lập chỉ mục chính xác. Khi luôn có đa dạng trang trùng lặp, điều này sẽ làm lãng phí mất tài nguyên và thời gian của Google vì phải craw dữ chớ liệu mà không th%LS
khảo sát thường
5/5 - (1 vote)

Canonical Vai trò của thẻ Canonical trong SEO liên quan website

Võ Minh Tốt (webseowp.vn)

Với hơn 4 năm kinh nghiệm lập trình (Python, PHP, JS, Wordpress...) và 6+ năm thực chiến trong quản trị website, tôi tư vấn giải pháp SEO từ khóa & marketing online tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là Trưởng phòng Kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.