Content bán hàng đóng vai trò vô cùng cần thiết trong kế hoạch marketing sản phẩm, dịch vụ của một công ty, đặc biệt là trong thời đại khoa học số hiện tại. Vậy đâu là cách năng suất nhất để tạo ra nội dung bán hàng hay và ấn tượng cuốn hút sự chú ý của khách hàng đủ tiềm năng, hãy cùng Siêu Tốc Việt phân tích trong bài viết dưới đây nhé!

Content bán hàng

Cách viết content bán hàng online

Cách viết content bán hàng online

Bước 1: Xác minh rõ khách hàng tiêu chí

Liệt kê càng phổ biến chi tiết tương tác đến đối tượng như tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích, tài chính, tình hình hôn nhân, nhu cầu,… thì càng dễ xác minh khách hàng mục tiêu để dự đoán cách viết content bán hàng online. Ví dụ: Đối tượng tiêu chí của chúng tôi là phụ nữ trong độ tuổi từ 22 đến 30, khỏe mạnh, trẻ trung, đã qua tuổi vị trở thành niên, có công việc và người yêu, luôn khao khát được như là vậy. Đẹp bên ngoài, khỏe bên trong, tự tin tỏa sáng trước người thân, đồng nghiệp và bạn bè. chính vì thế họ luôn muốn dùng những mặt hàng làm đẹp từ tự nhiên, an toàn tặng sức khỏe. Mỗi người có một nguồn gốc xác định. Bên cạnh đó bạn có thể chương trình quy tắc 5W1H để xác minh được đối tượng như tiện lợi thực hiện bước tiếp theo cho cách viết content bán hàng online.

Bước 2: Xác định những lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang đến

Xem xét nhu cầu của quý khách một cách trực tiếp và toàn diện. Một nhu cầu càng bí ẩn thì càng dễ thuyết phục các bạn một khi nó được nắm bắt. Hãy nhớ rằng sản phẩm của bạn chỉ là một phần giá trị lợi ích mà bạn đem đến tặng người mua. Ví dụ: Anh A mua bánh bông lan nhưng chưa kịp thưởng thức món bánh thơm ngon thì đã phải lòng cô bán bánh đang dùng mỹ phẩm của bạn. Thì giá trị mà mỹ phẩm của bạn đem lại chỉ là một phần vẻ đẹp thiết kế của cô bán bánh mà thôi. có lẽ cái anh A thích ở cô bán bánh không chỉ là vẻ đẹp mà còn là sự tự tin, nụ cười duyên của cô ấy.

Bước 3: Lên sáng tạo và xây dựng nội dung content bán hàng

Để có ý tưởng tặng content marketing thì cách dễ dàng nhất chính là thay đổi góc nhìn:

  • Hãy chọn lấy một đối tượng ngẫu nhiên (ở đây thường xuyên là người mua của bạn).
  • Chọn lấy bối cảnh nơi mà nhu cầu của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh.
  • Đưa ra giải pháp nhu cầu đó.
  • Chọn đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất kỳ ai, vật gì trong bối cảnh đó).

Ví dụ: Cô A đã nắm tới người yêu và sẵn sàng ra mắt gia đình nhà chồng nhưng vẫn chưa biết chuẩn bị những gì? Bạn thường xuyên lấy sáng kiến đưa cho content bán hàng bằng cách chọn bất cứ đối tượng nào trong câu chuyện này, cụ thể:

  • Đối tượng vật dụng nhất – Cô A: Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt gia đình người yêu rồi kể lại công đoạn sẵn sàng thế nào… cuối cô A mới phát hiện ra chỉ nên một món quà (sản phẩm của bạn) là đủ biểu lộ tấm lòng của mình.
  • Đối tượng đồ vật hai – Anh chàng người yêu: Khi thấy cô A bủn rủn vì thiếu tự tin thì đã tặng cô ấy một cây son (đây là mặt hàng của bạn)… giống như một lời nhắn nhủ, động viên bạn gái hãy tự tin vì luôn nắm tới anh ở bên.
  • Đối tượng thiết bị ba – Mẹ anh người yêu: Khi nhìn thấy ảnh của cô A đã tấm tắc khen và mang ảnh đi khoe với hàng xóm xung quanh co về con dâu tương lai. Và khi nghe cô A đang bị ốm thì đã mua đưa cho mặt hàng bồi bổ đưa con trai để Giúp cho cô A phục hồi sức mạnh, như là muốn bộc lộ sự yêu thương dành cho cô gái

Nói cách khác, một câu chuyện đơn lẻ về gia đình bạn trai của cô A có thể tạo ra hàng chục sáng kiến truyền bá chỉ bằng cách chọn các nhân vật khác nhau từ câu chuyện trên và đổi thay quan điểm của họ.

Bước 4: Khẳng định nguồn content seo

Bạn có lẽ tạo nội dung bán hàng bằng hình ảnh, văn bản và video. Nếu bạn tạo tiếp thị content của riêng mình, bạn có thể tập hợp trở thành nhóm để chia sẻ và dùng content cùng nhau, thu thập content từ phổ biến nguồn khác nhau và tạo lại content đó tặng ưng ý. Đặc biệt:

  • Từ khóa trên gg tìm
  • Các nền tảng mạng Internet xã hội (Facebook, Instagram,…)
  • Sách báo, truyện tranh,…
  • Các web site, diễn đàn, forum,…
  • Các trang web nước ngoài rồi dùng Google Translate để dịch nội dung về tiếng Việt…

5/5 - (1 bình chọn)

Cách viết content bán hàng hấp dẫn -Cách content quảng cáo

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Với hơn 6 năm kinh nghiệm Wordpress, asp.net 8 năm kinh nghiệm trong quản lý website tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.