Content bán hàng
Cách viết content bán hàng mỹ phẩm online facebook tiktok
Content bán hàng đóng vai trò vô cùng cần thiết trong chiến lược marketing món đồ, dịch vụ của một chủ đầu tư, đặc biệt là trong thời đại khoa học số hiện tại. Vậy đâu là cách hiệu quả nhất để tạo ra nội dung bán hàng hay và ấn tượng cuốn hút sự chú ý của người dùng tiềm năng, hãy cùng Siêu Tốc Việt tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé! Cách viết content bán hàng mỹ phẩm online facebook tiktok.
Cách viết content bán hàng online

Bước 1: Khẳng định rõ quý khách mục tiêu
Liệt kê càng đa dạng khía cạnh liên quan đến đối tượng như tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích, tài chính, tình trạng hôn nhân, nhu cầu,… thì càng dễ dàng xác định người mua tiêu chí để dự đoán cách viết content bán hàng online. Ví dụ: Đối tượng tiêu chí của chúng tôi là phụ nữ trong độ tuổi từ 22 đến 30, khỏe mạnh, trẻ trung, đã qua tuổi vị thành niên, sở hữu công việc và người yêu, luôn khao khát được như là vậy. Đẹp bên ngoài, khỏe bên trong, tự tin tỏa sáng trước người thân, đồng nghiệp và bạn bè. chính vì thế họ luôn muốn dùng những món đồ thực hiện đẹp từ tự nhiên, yên bình tặng sức mạnh. Mỗi người nắm tới một nguồn gốc xác định. Tuy nhiên bạn khả năng cao chương trình quy định 5W1H để xác định được đối tượng cũng giống như thuận tiện làm bước tiếp theo cho cách viết content bán hàng online.
Bước 2: Xác định những thuận tiện mà sản phẩm/ dịch vụ đem đến
Xem xét nhu cầu của các bạn một cách trực tiếp và toàn diện. Một nhu cầu càng huyền bí thì càng đơn giản thuyết phục các bạn một khi nó được nắm bắt. Hãy nhớ rằng mặt hàng của bạn chỉ là một phần giá trị thuận tiện mà bạn đem lại cho người mua. Ví dụ: Anh A mua bánh bông lan nhưng chưa kịp thưởng thức món bánh thơm ngon thì đã phải lòng cô bán bánh đang dùng mỹ phẩm của bạn. Thì giá trị mà mỹ phẩm của bạn đem lại chỉ là một phần vẻ đẹp bề ngoài của cô bán bánh mà thôi. khả năng cao cái anh A thích ở cô bán bánh không chỉ là vẻ đẹp mà còn là sự tự tin, nụ cười duyên của cô ấy.
Bước 3: Lên ý tưởng và thiết kế nội dung content bán hàng
Để có ý tưởng cho nội dung marketing thì cách dễ dàng và đơn giản nhất chính là thay đổi góc nhìn:
- Hãy chọn lấy một đối tượng ngẫu nhiên (ở đây khả năng cao là người mua của bạn).
- Chọn lấy bối cảnh nơi mà nhu cầu của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh.
- Đưa ra giải pháp nhu cầu đó.
- Chọn đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất kỳ ai, vật gì trong bối cảnh đó).
Ví dụ: Cô A đã có người yêu và sẵn sàng ra mắt gia đình nhà chồng nhưng vẫn chưa biết chuẩn bị những gì? Bạn thường xuyên lấy sáng tạo cho nội dung bán hàng bằng cách chọn bất cứ đối tượng nào trong câu chuyện này, cụ thể:
- Đối tượng thứ nhất – Cô A: Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt gia đình người yêu rồi kể lại quá trình sẵn sàng thế nào… cuối cùng cô A mới phát hiện ra chỉ cần phải một món quà (sản phẩm của bạn) là đủ mô tả tấm lòng của mình.
- Đối tượng vật dụng hai – Anh chàng người yêu: Khi thấy cô A bủn rủn vì thiếu tự tin thì đã tặng cô ấy một cây son (đây là món đồ của bạn)… giống như một lời nhắn nhủ, khích lệ bạn gái hãy tự tin vì luôn nắm tới anh ở bên.
- Đối tượng thiết bị ba – Mẹ anh người yêu: Khi nhìn thấy ảnh của cô A đã tấm tắc khen và mang ảnh đi khoe với hàng xóm xung loanh quanh về con dâu tương lai. Và khi nghe cô A đang bị ốm thì đã mua cho sản phẩm bồi bổ đưa con trai để Giúp cho cô A phục hồi sức khỏe, như là muốn trình bày sự yêu thương dành cho cô gái
Nói cách khác, một câu chuyện đơn lẻ về gia đình bạn trai của cô A thường xuyên tạo ra hàng chục ý tưởng quảng bá chỉ bằng cách chọn các nhân vật khác nhau từ câu chuyện trên và chuyển đổi quan điểm của họ.
Bước 4: Xác minh nguồn
nội dung seo
Bạn thường xuyên tạo nội dung bán hàng bằng hình ảnh, văn bản và video. Nếu bạn tạo truyền bá content của riêng mình, bạn có thể tập hợp trở thành nhóm để chia sẻ và dùng content cùng nhau, thu thập nội dung từ đa dạng nguồn khác nhau và tạo lại content đó đưa cho ưng ý. Đặc biệt:
- Từ khóa trên google search
- Các nền tảng Internet xã hội (Facebook, Instagram,…)
- Sách báo, truyện tranh,…
- Các website, diễn đàn, forum,…
- Các web site nước ngoài rồi dùng Google Translate để dịch content về tiếng Việt…
Làm sao để viết content bán hàng hấp dẫn -Làm sao để content quảng cáo
Võ Minh Tốt (webseowp.vn)
Trải qua 6 năm kinh nghiệm Laravel 8 năm kinh nghiệm trong quản lý website tư vấn giải pháp Seo top, Marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện đang là leader kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.