Content bán hàng

Cách viết content bán hàng mỹ phẩm online facebook tiktok

Content bán hàng đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch marketing món đồ, dịch vụ của một chủ đầu tư, đặc trưng là trong thời đại khoa học số hiện nay. Vậy đâu là cách hiệu quả nhất để tạo ra nội dung bán hàng hay và ấn tượng cuốn hút sự chú ý của người mua tiềm năng, hãy cùng Siêu Tốc Việt nhận định trong nội dung bài viết dưới đây nhé! Cách viết content bán hàng mỹ phẩm online facebook tiktok.

Cách viết content bán hàng online

Cách viết content bán hàng online

Bước 1: Xác minh rõ các bạn chỉ tiêu

Liệt kê càng đa dạng chi tiết tương tác đến đối tượng như tuổi tác, nghề nghiệp, sở thích, tài chính, thực trạng hôn nhân, nhu cầu,… thì càng dễ xác minh người dùng chỉ tiêu để xác định cách viết content bán hàng online. Ví dụ: Đối tượng mục tiêu của chúng tôi là phụ nữ trong độ tuổi từ 22 đến 30, khỏe mạnh, trẻ trung, đã qua tuổi vị trở thành niên, sở hữu công việc và người yêu, luôn khao khát được như vậy. Đẹp bên ngoài, khỏe bên trong, tự tin tỏa sáng trước người thân, đồng nghiệp và bạn bè. chính vì thế họ luôn muốn dùng những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, yên ổn tặng sức khỏe. Mỗi người sở hữu một nguồn gốc khẳng định. Bên cạnh đó bạn có lẽ phần mềm quy định 5W1H để xác định được đối tượng cũng như lợi ích làm bước tiếp theo cho cách viết content bán hàng online.

Bước 2: Xác định những tiện dụng mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại

Xem xét nhu cầu của quý khách một cách trực tiếp và toàn diện. Một nhu cầu càng bí ẩn thì càng dễ thuyết phục quý khách một khi nó được nắm bắt. Hãy nhớ rằng mặt hàng của bạn chỉ là một phần giá trị tiện lợi mà bạn đem đến cho quý khách. Ví dụ: Anh A mua bánh bông lan nhưng chưa kịp thưởng thức món bánh thơm ngon thì đã phải lòng cô bán bánh đang dùng mỹ phẩm của bạn. Thì giá trị mà mỹ phẩm của bạn mang lại chỉ là một phần vẻ đẹp kiểu dáng của cô bán bánh mà thôi. có lẽ cái anh A thích ở cô bán bánh không chỉ là vẻ đẹp mà còn là sự tự tin, nụ cười duyên của cô ấy.

Bước 3: Lên ý tưởng và gây dựng nội dung nội dung bán hàng

Để sở hữu sáng kiến cho nội dung marketing thì cách dễ dàng và đơn giản nhất chính là chuyển đổi góc nhìn:

  • Hãy chọn lấy một đối tượng ngẫu nhiên (ở đây khả năng cao là người dùng của bạn).
  • Chọn lấy bối cảnh nơi mà nhu cầu của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh.
  • Đưa ra giải pháp nhu cầu đó.
  • Chọn đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất kỳ ai, vật gì trong bối cảnh đó).

Ví dụ: Cô A đã sở hữu người yêu và chuẩn bị ra mắt gia đình nhà chồng nhưng vẫn chưa biết sẵn sàng những gì? Bạn thường lấy sáng tạo tặng content bán hàng bằng cách chọn bất cứ đối tượng nào trong câu chuyện này, cụ thể:

  • Đối tượng thứ nhất – Cô A: Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt gia đình người yêu rồi kể lại quá trình chuẩn bị thế nào… cuối cô A mới phát hiện ra chỉ tốt nhất nên một món quà (sản phẩm của bạn) là đủ thể hiện tấm lòng của mình.
  • Đối tượng thứ hai – Anh chàng người yêu: Khi thấy cô A bủn rủn vì thiếu tự tin thì đã đưa cho cô ấy một cây son (đây là mặt hàng của bạn)… giống như một lời nhắn nhủ, động viên bạn gái hãy tự tin vì luôn sở hữu anh ở bên.
  • Đối tượng thứ ba – Mẹ anh người yêu: Khi nhìn thấy ảnh của cô A đã tấm tắc khen và mang ảnh đi khoe với hàng xóm xung vòng vo về con dâu tương lai. Và khi nghe cô A đang bị ốm thì đã mua tặng món đồ bồi bổ đưa con trai để Hỗ trợ cô A phục hồi sức mạnh, giống như muốn trình bày sự yêu thương dành cho cô gái

Nói cách khác, một câu chuyện đơn lẻ về gia đình bạn trai của cô A có lẽ tạo ra hàng chục ý tưởng truyền bá chỉ bằng cách chọn các nhân vật khác nhau từ câu chuyện trên và chuyển đổi quan điểm của họ.

Bước 4: Khẳng định nguồn content seo

Bạn thường xuyên tạo nội dung bán hàng bằng hình ảnh, văn bản và video. Nếu bạn tạo tiếp thị nội dung của riêng mình, bạn thường tập hợp trở thành nhóm để chia sẻ và dùng content cùng nhau, thu thập content từ phổ biến nguồn khác nhau và tạo lại nội dung đó cho ưng ý. Đặc biệt:

  • Từ khóa trên google search
  • Các nền tảng Internet xã hội (Facebook, Instagram,…)
  • Sách báo, truyện tranh,…
  • Các website, diễn đàn, forum,…
  • Các web nước ngoài rồi dùng Google Translate để dịch nội dung về tiếng Việt…

5/5 - (1 bình chọn)

Làm sao để viết content bán hàng hay -Làm thế nào để content quảng cáo

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Có hơn 5 năm kinh nghiệm CSS, JS 7 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.