External link
Các lưu ý khi tạo external link và outbound links web
Các bạn SEO bậc nhất tin rằng external links là chi tiết cần thiết nhất của việc xếp đồ vật hạng. External links hay còn gọi là những Outbound Link là những gắn kết trên trang web của bạn trỏ tới các trang web khác với trang web khác trên Internet chứa các gắn kết này. External links từ trang A đến trang B sẽ là 1 điểm cộng cho trang B (1 không phải là đơn vị) vì vậy mà các quản trị viên trang web luôn miễn cưỡng tiêu dùng chúng vì họ có cảm giác là external links sẽ làm hại đến trang web họ. External link giúp ranking khác đa dạng so với Internal link bởi vì các bộ lọc search coi chúng là sự chọn lọc của bên đồ vật 3. Các lưu ý khi tạo external link và outbound links web
đang
External link là gì External links hay gắn kết ngoài là những gắn kết trỏ từ trang web này với trang web khác chứa các gắn kết này. Nói 1 cách dễ hiểu, nếu 1 trang web khác link đến trang web của bạn thì có lẽ coi đó là gắn kết ngoài. External link là gì gần giống, nếu bạn link đến 1 trang web khác, đó cũng được coi là gắn kết ngoài.
Hướng dẫn tiêu dùng External link
cũHướng dẫn tiêu dùng External link – Gắn kết ngoài gồm 2 loại:
- External Link được chia làm 2 loại:
Gắn kết từ bên ngoài đừng và gắn kết từ bên trong. Các gắn kết từ bên ngoài vào trang được gọi là Backlink (liên kết trả về) và ngược lại, gắn kết từ trang ra các trang web bên ngoài được gọi là Outlink (hay link out – gắn kết ngoài). Trong đó, Backlink có một sức ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với trang web, là chi tiết xếp hạng có tầm ảnh hưởng lớn đối với đồ vật hạng của trang web trên bảng kết quả search từ hướng dẫn tiêu dùng External link trên.
cũExternal link – Outbound link
Là gắn kết được đặt tại trang web của bạn nhưng dẫn ra các trang web khác. Khi các bạn đang ở trang web của bạn và nhấn chuột vào mới link này thì sẽ đưa họ tới trang web khác, giống như thế thì trang web của bạn sẽ mất đi một lượt đăng nhập vì họ đã sang trang khác mất rồi. External Link (hay Outbound Link) là những gắn kết trên trang web của bạn trỏ đến những trang web khác trên Internet. Cùng với internal link, external link là một trong những chi tiết rất cần góp phần giúp công cụ search hiểu lựa chọn thế nào7 được lĩnh vực mà bạn đang làm và đẩy mạnh chất lượng trang web trong SEO blog của cộng tác bạn. Tác dụng của lựa chọn thế nào1 External link – Outbound link là gì? Khi viết bài chuẩn SEO tức là khi hợp lý content trang web vẫn phải đặt outbound link vì điều đó biểu đạt trang web của bạn có gắn kết với các trang web khác, giống như sự giao thoa với nhau.
không thể- Lợi ích cần thiết của External link – Outbound link:
Góp phần ảnh hưởng khá lớn đến chất craw dữ liệu cần lượng, sự đáng tin của trang web một cách trực tiếp, External link – Outbound link là một trong số những chỉ tiêu cần thiết giúp đánh giá đồ vật hạng trang web trên trang kết quả của các công cụ search. Các quản trị viên trang web luôn miễn cưỡng tiêu dùng external link. Vì họ có cảm giác là nó sẽ làm hại đến trang web. Điển hình như:
- Các bạn click vào external link sẽ rời khỏi trang web và một đi không trở lại.
- Các công cụ search sẽ phạt trang web của Sieutocviet nếu gắn kết tới “những người hàng xóm xấu bụng”.
- Trỏ link tới những trang web có PageRank phải chăng hơn trang web của mình sẽ làm thất thoát sức khỏe.
External link – Inbound link
sẽTheo từ điển, nôm na outbound nghĩa là đi ra, còn External link – Inbound link nghĩa là đi về, giống như vậy trong SEO nghĩa là trỏ về hay còn gọi tên khác là backlink. Backlink cần thiết nhất khi hợp lý Offpage, là cách nhanh nhất để các bạn đăng nhập vào trang web của bạn khi họ đang ở trang web khác và càng lựa chọn thế nào8 có đa dạng đăng nhập về trang web của bạn giống như là có rất nhiều người ủng hộ bạn vậy thì đủ tiềm năng đẩy mạnh hạng trên công cụ search càng cao. Các bạn có lẽ đánh giá kỹ hơn bài viết về cách tạo backlink chất lượng để hiểu rõ hơn. External link – Inbound link, backlink đều là một phần cần lựa chọn thế nào9 thiết trong SEO Onpage. Chúng đều nhằm mục đích cải thiện vị trí trang web của bạn trên trang kết quả của công cụ search. Và cũng giống như bạn cần nhận biết rõ về điểm khác nhau của nó giống như bên dưới Điểm khác nhau:
nhấtđịnh nghĩa | đặc điểm | |
External link | Link out từ trang web của mình đi đến trang web khác | Cần hợp lý số lượng và chất lượng của Outbound vẫn lĩnh vực link |
Internal link | Link nội bộ các webpage trong cùng một trang web với nhauVí dụ: link từ cũ trang “giới thiệu” đến trang “liên hệ trong trang web của bạn | Không giới hạn số lượng internal link trong một webpage |
Backlink chưa | Link từ một trang web khác về trang web của mình |
|
Tầm quan trọng của external link trong SEO
Không chỉ Sieutocviet mà các nhà, người làm SEO bậc nhất vẫn luôn tin rằng mới external link là hoàn hảo một trong những chi tiết xếp sáng kiến hạng cần thiết nhất của trang web. Dễ dàng vì 2 lý do chính:
lạiExternal link thể hiện mức độ phổ biến của page
Traffic của một trang web có lẽ được xem là một chỉ số khá “lộn xộn” và khó để các công cụ search đo lường chính xác. Trong khi đó vẫn , external link thể hiện mức độ phổ biến của page lại là một chỉ số ổn định và dễ đo lường hơn. Thông có lẽ số liệu traffic được ẩn trong nhật ký của máy chủ riêng. Trong khi các biểu thị external link thể hiện mức độ phổ biến của page được hiển thị công khai và lợi ích lưu trữ. Cũng vì lý do này mà external link thể hiện mức độ phổ biến lựa chọn thế nào4 của page được xem là một số liệu hoàn hảo để xác minh mức độ đa dạng của page. Bên cạnh đó, bạn có lẽ hài hòa chỉ số này với các chỉ số ảnh hưởng khác (vd giống như pagerank chẳng hạn). Điều này sẽ có lẽ giúp trang web bạn nhanh chóng xuất hiện trên kết quả truy vấn của các bạn.
External link – Liên kết ngoài cung cấp nội dung có tính liên quan
chínhGiả sử bài viết của Sieutocviet đang đề cập đến “external link – Liên kết ngoài cung cấp nội dung có tính rất đông liên quan ngoài” của SEO nhưng tôi lại đặt outbound link đến bài viết về “Hướng lựa chọn thế nào2 dẫn đi du lịch Thái Lan” thì external link của tôi chẳng mang chút giá trị nào. Bảo đảm Sieutocviet sẽ muốn link đến các bài viết chất lượng cung cấp thêm giá trị ảnh hưởng đến “external link” cho bài viết này rồi. Chèn link trích dẫn nguồn tham khảo cũng được xem là một cách bạn cung cấp thông báo ảnh hưởng đến cho các bạn.
chớCác lưu ý khi tạo External link:
- Đa dạng các gắn kết tới trang web.
- Tiêu dùng anchor text đam mê.
- Không cần đặt quá đa dạng các gắn kết đến cùng một trang.
- Cần đề mới cao giá trị của External Link thay vì số lượng.
- Sự đam mê content giữa trang web với các trang lựa chọn thế nào3 đã web gắn kết.
- Đánh giá độ đáng tin và đa dạng của các tên miền muốn gắn kết.
Những trường hợp cần chú ý khi tiêu lựa chọn thế nào5 dùng External Link
Bằng cách gắn kết tới các trang web chất lượng với thông mới báo chất lượng, bạn sẽ đẩy mạnh độ đáng tin của trang web mình lên. Nhưng có một số loại gắn kết cần giảm thiểu giống như sau:
Quá tải Outlink email – Kiểm soát các external link trên blog comment
Việc luôn cho phép độc giả chèn hàng chục hoặc hàng trăm link trên trang web lựa chọn thế nào0 mình là sai lầm. Vì bạn đang biến trang web mình biến thành 1 trang “link farm” ai cũng có lẽ lấy backlink. Và điều này tất nhiên sẽ làm gg chú ý đến bạn. Không sớm thì muộn trang web của bạn cũng sẽ dính án phạt của gg.
đíchOutlink thiếu tin cậy – Liên kết các trang liên quan, chất lượng tránh Google phạt
Các External Link chất lượng là gắn kết đến các trang web có content ảnh hưởng, cung cấp thêm thông báo bổ sung về chủ đề của bạn bỗng nhiên (bạn cũng cần để dofollow trong trường hợp này). Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn gắn kết tới các trang web spam và các trang “link farm” thì bạn mới bị phạt (hoặc giảm giá trị trang web bạn). Đừng bao giờ link đến những trang web content xấu. Đây là những trang web mà các bạn không muốn ghé thăm. Cực kì vô lí nếu bạn làm vậy lựa chọn thế nào6 ngay cả khi bạn không quan tâm đến thuật toán xếp hạng của gg khi tiêu dùng dịch vụ seo cả .
Các link nên tránh chọn đặt external link
Ngoại trừ gắn kết đến một trang chính thức của chủ đề bài viết thì bạn cần giảm thiểu cung cấp external link tới:
- Bất cứ trang nhanh kĩ càng web nào lặp lại thông báo lựa chọn thế nào đã có trong bài viết.
- Các trang quá web đánh lừa người đọc bằng cách tiêu dùng tài liệu không được xác minh hoặc không thể kiểm chứng.
- Các trang web chứa chương lại trình độc hại, tệp độc hại. đặc biệt là các trang web khai thác các content bất hợp pháp.
- Những gắn kết chủ yếu nhằm quảng bá một lại trang web. Ví dụ giống như các trang gây quỹ cộng đồng, kiến nghị trực tuyến.
- Những trang web riêng lẻ chủ yếu dùng để bán mặt nhất hàng hoặc dịch vụ cho các trang web có số lượng quảng cáo lớn. Ví dụ: bài viết về điện thoại di động không cần gắn kết đến các trang web chủ yếu quảng cáo các mặt hàng hoặc dịch vụ của điện thoại di động. đã
- Các trang web yêu cầu thanh toán hoặc đăng ký để thấy content có ảnh hưởng.
- Các trang web không thể đăng nhập được với số lượng đã các bạn lớn. Ví dụ giống như những trang chỉ hoạt động với một trình chuẩn y chi tiết hoặc ở một quốc gia chi tiết.
- Gắn kết trực nhanh tiếp đến các tài liệu yêu cầu các chương trình hoặc plugin bên ngoài giống như Flash hoặc Java để thấy content.
- Các trang Internet chậm xã hội giống như Facebook, Instagram, Twitter, các diễn đàn hay nhóm thảo luận giống như Yahoo!,…
- Blog cá nhân và những người đừng nổi tiếng cũng được liệt kê vào danh sách này.
- Các trang web chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến chủ đề của bài viết. Các gắn kết phải ảnh dễ hưởng trực tiếp đến chủ đề của bài viết. Không cần gắn kết đến những trang web có thông báo về đa dạng chủ đề.
- Danh sách các links sẽ tới nhà sản xuất, nhà cung cấp hay các bạn.
Qua bài viết này Sieutocviet đã giới thiệu, có các hướng dẫn về link gắn kết, external link chi tiết nhất cho các bạn. cũng giống như còn rất nhiều chia sẻ khác mà Sieutocviet muốn giúp các bạn hiểu hơn về SEO. External Link còn ảnh hưởng trực tiếp khá lớn đến chất lượng độ đáng tin đáng tin cậy của một trang web. Hãy tiêu dùng External Link cho trang web của bạn và bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên trước những kết quả mà nó đem đến trong việc cải thiện đồ vật hạng trang web trên kết quả search
Võ Minh Tốt ()
Với hơn 4 năm kinh nghiệm lập trình (Python, PHP, JS, Wordpress...) và 6+ năm thực chiến trong quản trị website, tôi tư vấn giải pháp SEO từ khóa & marketing online tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là Trưởng phòng Kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.