Các bạn SEO bậc nhất tin rằng external links là khía cạnh trọng yếu nhất của việc xếp đồ vật hạng. External links hay còn liên hệ là Outbound Link là những liên kết trên website của bạn trỏ tới các web site khác với web khác trên mạng Internet chứa các gắn kết này. External links từ trang A đến trang B sẽ là 1 điểm mạnh đưa cho trang B (1 không phải là đơn vị) vì vậy mà các quản trị viên web luôn miễn cưỡng tiêu dùng chúng vì họ nắm tới cảm nhận là external links sẽ thực hiện hại đến web site họ. External link hỗ trợ ranking khác nhiều so với Internal link chính vì các bộ lọc search coi chúng là sự chọn lọc của bên thứ 3.

External link

External link là gì

External link là gì External links hay gắn kết ngoài là những kết nối trỏ từ web site này với web site khác chứa các gắn kết này. Nói 1 cách đơn giản hiểu, nếu 1 web site khác link đến website của bạn thì khả năng cao coi đó là gắn kết ngoài. External link là gì tương tự, nếu bạn link đến 1 web site khác, đó cũng được coi là liên kết ngoài. External link là gì

Hướng dẫn tiêu dùng External link

Hướng dẫn tiêu dùng External link – Liên kết ngoài gồm 2 loại:

  • External Link được chia thực hiện 2 loại:

Kết nối từ bên ngoài và liên kết từ bên trong. Các kết nối từ bên ngoài vào trang được tìm đến là Backlink (liên kết trả về) và ngược lại, liên kết từ trang ra các web bên ngoài được gọi là Outlink (hay link out – kết nối ngoài). Trong đó, Backlink có một tầm quan trọng rất lớn đối với web site, là yếu tố xếp hạng nắm tới tầm ảnh hưởng lớn đối với vật dụng hạng của web trên bảng thành quả tìm từ hướng dẫn tiêu dùng External link trên.

External link – Outbound link

Là gắn kết được đặt tại website của bạn nhưng dẫn ra các web site khác. Khi quý khách đang ở trang web của bạn và nhấn chuột vào link này thì sẽ đưa họ tới trang web khác, giống như thế thì web của bạn sẽ mất đi một lượt log in vì họ đã sang trang khác mất rồi. External Link (hay Outbound Link) là những kết nối trên trang web của bạn trỏ đến những website khác trên mạng. Cùng với internal link, external link là một trong những khía cạnh rất cần thiết góp phần hỗ trợ công cụ tìm hiểu được lĩnh vực mà bạn đang thực hiện và đẩy mạnh tốt web site trong SEO blog của bạn. Tác dụng của External link – Outbound link là gì? Khi viết bài chuẩn SEO tức là khi hợp lý content trang web vẫn phải đặt outbound link vì điều đó diễn đạt web site của bạn nắm tới kết nối với các website khác, như sự giao thoa với nhau.

  • Tiện dụng rất cần thiết của External link – Outbound link:

Góp phần tác động khá lớn đến tốt, sự uy tín của web một cách trực tiếp, External link – Outbound link là một trong số những tiêu chí quan trọng giúp cho nhận định trang bị hạng website trên trang thành quả của các dụng cụ tìm kiếm. External link - Outbound link Các quản trị viên website luôn miễn cưỡng tiêu dùng external link. Vì họ sở hữu cảm giác là nó sẽ thực hiện hại đến website. Điển hình như:

  • Người mua click vào external link sẽ rời khỏi trang web và một đi không trở lại.
  • Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt website của Sieutocviet nếu gắn kết tới “những người hàng xóm xấu bụng”.
  • Trỏ link tới những web site có PageRank phải chăng hơn web site của mình sẽ thực hiện thất thoát sức khỏe.

External link – Inbound link

Theo từ điển, nôm na outbound nghĩa là đi ra, còn External link – Inbound link nghĩa là đi về, như là vậy trong SEO nghĩa là trỏ về hay còn gọi tên khác là backlink. Backlink quan trọng nhất khi thông minh Offpage, là cách nhanh nhất để khách hàng log in vào web site của bạn khi họ đang ở trang web khác và càng sở hữu rộng rãi truy cập về trang web của bạn như là có vô tận người ủng hộ bạn vậy thì khả năng gia tăng hạng trên công cụ tìm kiếm càng cao. Người mua có lẽ nhận định kỹ hơn bài viết về cách tạo backlink tốt để hiểu rõ hơn. External link – Inbound link, backlink đều là một phần cần thiết trong SEO Onpage. Chúng đều nhằm mục đích hồi phục vị trí web site của bạn trên trang thành quả của công cụ tìm. Và như bạn cần phải nhận mặt rõ về điểm khác nhau của nó như bên dưới Điểm khác nhau:

khái niệm đặc điểm
External link Link out từ trang web của mình đi đến website khác Nên thông minh số lượng và tốt của Outbound link
Internal link Link nội bộ các webpage trong cùng một web với nhauVí dụ: link từ trang “giới thiệu” đến trang “liên hệ trong website của bạn Không giới hạn số lượng internal link trong một webpage
Backlink Link từ một trang web khác về web site của mình
  • Tốt nhất nên tối content trang hiệu quả để được bên trang bị 3 nói đến( từ website khác)
  • Thường bị spam backlink do tương tác từ người mua khác

Tầm quan trọng của external link trong SEO

Không chỉ Sieutocviet mà các nhà, người làm SEO hàng đầu vẫn luôn tin rằng external link là một trong những khía cạnh xếp hạng trọng yếu nhất của trang web. Dễ dàng và đơn giản vì 2 lý do chính:

External link thể hiện mức độ phổ biến của page

Traffic của một website thường được xem là một chỉ số khá “lộn xộn” và khó để các dụng cụ tìm kiếm đo lường đúng. Trong khi đó, external link thể hiện mức độ phổ biến của page lại là một chỉ số ổn định và đơn giản đo lường hơn. Thông thường xuyên số liệu traffic được ẩn trong nhật ký của máy chủ riêng. Trong khi các external link thể hiện mức độ phổ biến của page được hiển thị công khai và thuận tiện lưu trữ. Cũng vì lý do này mà external link thể hiện mức độ phổ biến của page được xem là một số liệu tuyệt vời để xác minh mức độ phổ biến của page. Bên cạnh đó, bạn thường xuyên phối hợp chỉ số này với các chỉ số thúc đẩy khác (vd như là pagerank chẳng hạn). Điều này sẽ có lẽ giúp cho website bạn nhanh chóng xuất hiện trên kết quả truy vấn của quý khách. External link thể hiện mức độ phổ biến của page

External link – Liên kết ngoài cung cấp nội dung có tính liên quan

Giả sử bài viết của Sieutocviet đang đề cập đến “external link – Liên kết ngoài cung cấp nội dung có tính liên quan ngoài” của SEO nhưng tôi lại đặt outbound link đến bài viết về “Hướng dẫn đi du lịch Thái Lan” thì external link của tôi chẳng mang chút giá trị nào. Chắc chắn Sieutocviet sẽ muốn link đến các nội dung bài viết tốt hỗ trợ thêm giá trị liên quan đến “external link” tặng nội dung bài viết này rồi. Chèn link trích dẫn nguồn tham khảo cũng được xem là một cách bạn cung cấp thông tin tương tác đến tặng người dùng.

Các lưu ý khi tạo External link:

  • Rộng rãi các kết nối tới web site.
  • Tiêu dùng anchortext mê say.
  • Không cần đặt quá rộng rãi các liên kết đến cùng một trang.
  • Tốt nhất nên đề cao giá trị của External Link thay vì số lượng.
  • Sự ham mê content giữa web site với các web site gắn kết.
  • Kiểm tra độ tin cậy và đa dạng của các tên miền muốn gắn kết.

Những trường hợp cần chú ý khi tiêu dùng External Link

Bằng cách gắn kết tới các web site tốt với thông tin năng suất, bạn sẽ thúc đẩy độ uy tín của website mình lên. Nhưng nắm tới một số loại kết nối tốt nhất nên tránh như là sau:

Quá tải Outlink – Kiểm soát các external link trên blog comment

Việc tặng phép độc giả chèn hàng chục hoặc hàng trăm link trên trang web mình là sai lầm. Vì bạn đang biến web site mình biến thành 1 trang “link farm” ai cũng khả năng cao lấy backlink. Và điều này tất nhiên sẽ thực hiện google chú ý đến bạn. Không sớm thì muộn web của bạn cũng sẽ dính án phạt của google.

Outlink thiếu tin cậy – Liên kết các trang liên quan, chất lượng tránh Google phạt

Các External Link hiệu quả là gắn kết đến các web nắm tới content liên quan, hỗ trợ thêm thông tin bổ sung về chủ đề của bạn (bạn cũng tốt nhất nên để dofollow trong trường hợp này). Hãy nhớ rằng, chỉ khi bạn liên kết tới các web spam và các trang “link farm” thì bạn mới bị phạt (hoặc giảm giá trị website bạn). Đừng bao giờ link đến những website content xấu. Đây là những website mà người dùng không muốn ghé thăm. Cực kì vô lí nếu bạn thực hiện vậy ngay cả khi bạn không quan tâm đến thuật toán xếp hạng của google khi tiêu dùng dịch vụ seo.

Ngoại trừ gắn kết đến một trang chính thức của chủ đề nội dung bài viết thì bạn tốt nhất nên tránh cung cấp external link tới:

  • Bất kì trang web nào lặp lại thông báo đã có trong bài viết.
  • Các trang web đánh lừa người đọc bằng cách tiêu dùng tài liệu không được xác thực hoặc không thể kiểm chứng.
  • Các web chứa malware, tệp độc hại. đặc thù là các website khai thác các content bất hợp pháp.
  • Những gắn kết chủ yếu nhằm tiếp thị một website. Ví dụ giống như các trang gây quỹ cộng đồng, kiến nghị trực tuyến.
  • Những web site riêng lẻ chủ yếu dùng để bán sản phẩm hoặc dịch vụ đưa cho các website có số lượng quảng cáo lớn. Ví dụ: nội dung bài viết về điện thoại di động không cần liên kết đến các website chủ yếu quảng cáo các món đồ hoặc dịch vụ của điện thoại di động.
  • Các web site yêu cầu thanh toán hoặc đăng ký để xem nội dung nắm tới liên quan.
  • Các website không thể log in được với số lượng người dùng lớn. Ví dụ như là những trang chỉ hoạt động với một trình duyệt chi tiết hoặc ở một quốc gia chi tiết.
  • Liên kết trực tiếp đến các tài liệu yêu cầu các phần mềm hoặc plugin bên ngoài giống như Flash hoặc Java giúp xem nội dung.
  • Các trang mạng xã hội như là Facebook, Instagram, Twitter, các diễn đàn hay nhóm thảo luận như là Yahoo!,…
  • Blog cá nhân và những người nổi tiếng cũng được liệt kê vào danh sách này.
  • Các trang web chỉ tương tác gián tiếp đến chủ đề của bài viết. Các liên kết phải ảnh hưởng trực tiếp đến chủ đề của bài viết. Không nên kết nối đến những web site sở hữu tin tức về rộng rãi chủ đề.
  • Danh sách các links tới nhà sản xuất, nhà đầu tư hay người dùng.

Các link nên tránh chọn đặt external link

Qua nội dung bài viết này Sieutocviet đã giới thiệu, có các hướng dẫn về link gắn kết, external link khía cạnh nhất cho khách hàng. cũng như còn vô tận chia sẻ khác mà Sieutocviet muốn giúp người dùng hiểu hơn về SEO. External Link còn ảnh hưởng trực tiếp khá lớn đến tốt độ đáng tin tin cẩn cậy của một trang web. Hãy tiêu dùng External Link đưa cho web site của bạn và bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những kết quả mà nó đem đến trong việc cải thiện đồ vật hạng web site trên kết quả tìm

5/5 - (1 bình chọn)

Khái niệm External link - Outbound link giải thích những điều mà không ai biết

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Trải qua 3 năm kinh nghiệm Laravel 8 năm kinh nghiệm trong quản trị website tư vấn giải pháp Seo top, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt. ping post