Với những người quản trị web, marketer và đặc thù là các SEO nhiều năm kinh nghiệm google search Console(GSC) là một công cụ thực sự hữu ích, nó giúp cho bạn theo dõi hiệu suất website của mình.

Google Search Console là gì?

Google Search Console là gì? phương tiện và tài nguyên để hỗ trợ chủ nắm tới website, quản trị website, nhà quảng bá web site và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất web site trong chỉ mục search của google. Google Search Console là gì? Các công dụng bao gồm thông tin về cụm từ tìm kiếm, lưu lượng tìm, cập nhật trạng thái công nghệ, tìm nạp dữ liệu và các tài nguyên bổ sung.

Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console

Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số tác dụng quan trọng của google tìm kiếm Console như:

  • Những truy vấn nào mà người dùng tìm đến trang của bạn
  • Những truy vấn nào nắm tới lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng năng suất
  • Thiết bị hạng của các cụm từ khóa trong trang kết quả search SERPs
  • Nắm tới bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
  • Những tin tức lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, khắc ghi dữ liệu
  • Hay thông báo Tác vụ bằng tay

Đây là những thông báo cần thiết giúp bạn theo dõi đo lường và đánh giá để tối ưu seo Word press đưa cho web của mình hoạt động năng suất hơn. Xác định các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.

  1. Nhấp vào “Hiệu suất”.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. đổi thay phạm vi ngày biến thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
  4. Hãy đảm bảo rằng trung bình CTR được chọn.

Lưu ý: Thật hữu ích khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống phải chăng, bạn sẽ search những cụm từ nắm tới lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí phải chăng để tập trung tuyệt vời. Xác định thứ hạng từ khóa thúc đẩy giảm

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để thay đổi ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
  4. Chọn hai khoảng thời kì tương đương, sau đó nhấp vào ứng dụng.

Khẳng định truy vấn lưu lượng truy cập cao nhất của bạn

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời gian.
  4. Hãy bảo đảm rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
  5. Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để sắp xếp từ cao nhất đến rẻ nhất.

Biết những truy vấn nào mang lại lưu lượng search nhiều nhất chắc chắn là hữu dụng. Xem xét hợp lý hóa các trang xếp hạng để đổi thay, cập nhật định kỳ để chúng duy trì thiết bị hạng của chúng. sở hữu bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục

  1. Khởi đầu tại Tổng quan
  2. Trạng thái lập chỉ mục
  3. Nhìn vào các trang hợp lệ.

Tuyệt vời nhất là số trang lỗi =0, trường hợp nhiều lỗi bạn cần tìm kiếm nguyên nhân để khắc phục Đánh giá những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp khía cạnh để tìm hiểu Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ thường xảy ra. Nhấp đúp vào bất kể loại Lỗi nào để thấy URL vật dụng thúc đẩy tốt nhất nên xác định để sửa lỗi xác minh các vấn đề về khả dụng với di động

  1. Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
  2. Hãy đảm bảo rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp yếu tố để tìm hiểu Lỗi nào gây ra sự cố về tiềm năng tiêu dùng di động và mức độ thường xuyên xảy ra.
  4. Nhấp đúp vào bất kỳ loại Lỗi nào giúp xem URL thứ thúc đẩy.

Phân tích tổng số backlink web của bạn nắm tới

  1. Nhấp vào gắn kết.
  2. Mở báo cáo các trang được kết nối hàng đầu.
  3. Nhìn vào ô sở hữu dán nhãn Tổng số gắn kết ngoài.
  4. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh gắn kết đến của liên kết trực tiếp để sắp đặt từ các backlink cao nhất đến rẻ nhất.

Mỗi backlink là một tín hiệu tặng Google rằng nội dung của bạn tin cậy cậy và hữu ích. Nói chung, càng phổ biến backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề hiệu quả rất cần thiết – một gắn kết từ một trang sở hữu thẩm quyền cao nắm tới giá trị hơn nhiều so với kết nối từ các trang sở hữu thẩm quyền thấp. Để xem web nào đang kết nối đến một trang cụ thể, chỉ tốt nhất nên nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất

  1. Nhấp vào kết nối.
  2. Mở báo cáo các trang được gắn kết bậc nhất.
  3. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh gắn kết đến của kết nối trực tiếp để sắp đặt từ các kết nối ngược cao nhất đến phải chăng nhất.

Nếu bạn muốn hỗ trợ một trang xếp hạng cao hơn, những backlink năng suất sẽ hỗ trợ cho URL đó vô tận quyền hạn trang hỗ trợ trang xếp hạng tốt. xác minh trang web nào liên kết với bạn rộng rãi nhất

  1. Nhấp vào kết nối.
  2. Cuộn xuống các website liên kết hàng đầu

Tìm kiếm và sửa lỗi AMP

  1. Nhấp vào AMP.
  2. Hãy chắc chắn rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp thông tin khía cạnh giúp thấy loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ có thể xảy ra.

Google khuyên bạn tốt nhất nên sửa lỗi AMP để không bị thúc đẩy tới tiềm năng hiện thị trên trang tìm kiếm. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. đánh giá google có lập chỉ mục với URL không?

  1. Nhấp vào text box đánh giá URL ở đầu trang.
  2. Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó chính xác URL site của bạn)

Nếu URL được lập chỉ mục trên gg, điều đó đồng nghĩa là nó được lập chỉ mục và có lẽ xuất hiện trong tìm. Phần Cải tiến hỗ trợ đưa cho bạn thông tin về:

  • Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất kỳ vấn đề chi tiết nào về AMP
  • Trạng thái đưa cho công việc đăng và data cấu trúc

Trên đây là hướng dẫn tiêu dùng những tác dụng cơ bản nhất của gg tìm Console giúp cho bạn quản lý theo dõi và làm hợp lý SEO đưa cho web của mình năng suất hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:

  1. Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
  2. Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng sở hữu vấn đề.
  3. Hợp lệ
  4. Đa hạn chế

Bạn nên có lẽ kiểm sát tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi cần xác minh nguyên nhân và fix hết lỗi để google thường xuyên lập lại chỉ mục trang.

Analytics search console

Analytics search console là công cụ theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt đăng nhập của website Google lớn mạnh Analytics với mục đích hỗ trợ các quản trị viên trang web đánh giá tổng thể tình trạng của web và Analytics search console nắm tới các giải pháp hồi phục thích hợpGoogle khẳng định số liệu về trang web mà họ hỗ trợ đều chính xác. Những tiện dụng “độc quyền” của Analytics search console:

  • Nhận định dữ liệu hoàn hảo
  • Nhiều các loại báo cáo
  • Cá nhân hóa dữ liệu và giao diện
  • Thu nhập và quản lý data
  • Xử lý data
  • Tích hợp công cụ

 

Search Console

  • Đăng nhập vào tài khoản Search Console của bạn. bảo đảm bạn đang tiêu dùng tài khoản c.ty (không phải cá nhân) nếu đó là web site doanh nghiệp.
  • Tiếp đến dụng cụ quản trị trang web của Search Console Google.
  • Nhập địa chỉ website của bạn
  • Nhấp vào Tiếp tục.
  • Chọn một cách để xác minh bạn nắm tới website của bạn
  • Nếu web của bạn giúp cả http:// và https://, hãy thêm cả hai dưới dạng các web riêng biệt và bạn cũng phải thêm lần nào tên miền (ví dụ: www.sieutocviet.com, và sieutocviet.com ).

gg bắt đầu theo dõi data đưa cho web của bạn ngay khi bạn thêm nó vào GSC. Nhập địa chỉ tên miền của bạn và nhấn “TIếP TỤC” Tiếp theo là verify quyền có trang web Search Console. Sở hữu đa số 5 cách để verify. Nhưng đây là 3 cách dễ nhất để xác nhận quyền nắm tới web.

  • Upload file HTML – chuyển vận một file HTML lên trang web
  • Thẻ HTML – (khuyên bạn cần phải dùng cái này): dễ dàng gắn một đoạn code nhỏ trong thẻ <head> của homepage là được.
  • Dùng google Tag Manager – Bạn phải nắm tới quyền “quản lý” GTM.

Copy đoạn code sau: Đến Appearance » Editor. Copy đoạn code phía trên và dán vào phần header.php dưới thẻ <head> rồi chọn Update File là ok. Quay lại bước xác minh, và bấm xác thực là được nhé.

Console api google

Console api google là một giao diện code hay phương thức gắn kết trung gian giữa các thư viện và Ứng dụng, cho phép chúng có tiềm năng liên quan, giao tiếp và trao chuyển hướng data một cách trực tiếp với nhau. google Api bao gồm google Analytics API và gg Map API. Console api google Analytics API là một trong những API đa dạng, được người mua chọn lựa tin tưởng nhất. Bởi những công dụng mà nó mang đến luôn mang lại năng suất cao trong công việc. Google Api là gì Nhờ sở hữu gg Analytics API, bạn có thể tiện lợi xem lại các kế hoạch trực tuyến ưng chuẩn việc theo dõi và tìm hiểu năng suất kênh trong công đoạn quảng cáo Google. Ngoài ra, gg Analytics API còn là một công cụ không thể thiếu trong SEO. Duyệt việc đánh giá, bạn sẽ thuận tiện tìm thấy những trang không đạt hiệu quả tương tác để từ đó cải thiện tặng trang của mình ngày một năng suất và hoàn thiện hơn.

Chế độ APIs-Google truy cập web site của bạn

Console api google gửi bao giờ thông báo đẩy bằng cách tiêu dùng yêu cầu HTTPS POST. Nếu yêu cầu không biến thành công do một tình trạng lỗi thường xuyên chỉ là tạm thời, APIs-Google sẽ gửi lại thông tin đó. Nếu yêu cầu vẫn không trở thành công, APIs-Google sẽ tiếp tục thử lại – dựa trên thời gian đợi tăng theo cấp số nhân – lên đến tối đa là vài ngày. Tần suất APIs-Google truy cập vào website của bạn đổi thay theo số lượng yêu cầu tin tức đẩy được tạo ra cho máy chủ trên trang web của bạn, theo tốc độ cập nhật các tài nguyên được theo dõi và số lần thử lại xảy ra. Kết quả là thực trạng lưu lượng truy cập của APIs-Google thường xuyên nhất quán trong một số trường hợp, nhưng trong các trường hợp khác, lưu lượng log in khả năng cao lên xuống bất thường hoặc tăng vọt.

Api google search console

Api google search console tiêu dùng HTTPS để gửi thông tin đẩy nên web của bạn phải nắm tới chứng chỉ SSL hợp lệ. Chứng chỉ không hợp lệ bao gồm:

  • Chứng chỉ tự ký.
  • Chứng chỉ do một nguồn không uy tín cậy ký.
  • Chứng chỉ đã bị thu hồi.

Để tránh các yêu cầu thử lại không rất cần thiết, hãy chắc chắn rằng phần mềm Api google search console của bạn có xây dựng thông minh và kịp thời phản hồi các content thông báo (trong vài giây).

Sitemap search console

Sơ đồ website bao gồm các trang web(URL) của bạn sẽ giúp Sitemap search console hồi phục đủ tiềm năng thu thập và lập chỉ mục trang web của bạn tiện lợi hơn. Nhưng nắm tới bốn tình huống sơ đồ web sẽ hồi phục khả năng craw dữ liệu của web của bạn với Sitemap search console:

  1. Nó thực sự lớn. Bạn càng nắm tới rộng rãi trang, Googlebot càng dễ bỏ lỡ bất kỳ đổi thay hoặc bổ sung nào, khuyến nghị mỗi file không quá 50.000 URL
  2. Nó có đa dạng đồ vật cô lập trên trang. Bất cứ trang nào nắm tới ít kết nối đến từ các trang khác sẽ khó phát hiện hơn tặng trình thu thập dữ liệu trang web.
  3. Khi trang mới vận hành. Các website mới hơn sở hữu ít backlink thực hiện tặng chúng ít được khám phá hơn.
  4. Nó tiêu dùng nội dung đa phương tiện và hiển thị trong Google News. Trong những trường hợp này, sơ đồ trang web của bạn giúp gg dễ dàng định dạng và hiển thị web của bạn trong tìm từ Sitemap search console.
5/5 - (1 bình chọn)

Google Search Console - Phân tích Sitemap google Console

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Với hơn 6 năm thực chiến Python, PHP 8 năm thực chiến trong quản trị website tư vấn giải pháp đẩy top, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt. ping post