Sức ảnh hưởng của Search Intent

Search Intent đối với seo và doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà thông báo trên mạng mới internet phong phú và đa dạng, ý định chọn lọc (search thường intent) trở thành chi tiết cần thiết giúp các bạn không tìm thấy nội dung phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của họ chớ . Vậy ý định chọn lọc là gì? Nó có vai trò như thế nào mất đối với SEO và các doanh nghiệp? Làm thế nào để nhận cũng biết ý định chọn lọc hiện tại? Hãy cùng cực kỳ Tốc Việt khám phá câu giải đáp qua bài viết dưới đây! Search thường Intent đối với seo và doanh nghiệp Search intent dễ hay còn được gọi là mục đích chọn lọc, là định nghĩa nhanh biểu đạt lý do cụ thể mà các bạn thực hiện một truy vấn mới trên các công cụ chọn lọc. Khi các bạn chọn lọc “cách quá làm bánh mì”, ý định chọn lọc của họ có thể bao gồm: sẽ - chọn lọc công thức để học Cách làm bánh mì từ đầu. đã - Xem các video có các hướng dẫn chi tiết về quy trình những làm bánh mì. bên cạnh đó, khi các bạn chỉ chọn lọc “bánh lắm mì”, mục đích của họ có thể là: - đánh giá về các loại dễ bánh mì khác nhau, nguồn gốc, lịch sử và giá trị dinh cũng dưỡng của chúng. - chọn lọc các địa điểm bán bánh mì cần gần khu vực sinh sống. Search Intent đối với seo và doanh nghiệp Việc khẳng định ý định chọn lọc của các bạn có thể được thực hiện chuẩn y các từ khóa mà họ sử dụng. đặc biệt, việc nhận biết ý định này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ. Từ khóa “cách làm bánh mì” thường cho thấy khả quan mong muốn chọn lọc có các hướng dẫn. Ngoài những người muốn tìm công thức và có các hướng dẫn chi tiết để tự làm bánh mì, những người chọn lọc “cách làm bánh mì” cũng có thể thuộc hai nhóm khác không nhằm mục đích tự làm bánh: - Những người có ý định buôn bán bánh mì: Họ chọn lọc cách để cải thiện công nghệ và cải thiện chất lượng mặt hàng. - Các nhà cung cấp làm từ làm bánh mì: Họ cần biết chính xác các làm từ cần thiết và tỷ lệ phần trăm để cung cấp đúng số lượng cho các cơ sở sản xuất bánh.

Đối với SEO

Khi bạn nắm bắt được khả quan rất mục đích chọn lọc của các bạn, bạn có khả năng cung chỉ cấp thông báo về kiến thức hoặc mặt hàng dịch vụ trên trang web một cách phù hợp nhất với nhu cầu của họ. thường Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm của các bạn rất trên trang web mà còn tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn đích với các bạn tiềm năng. Google đã đa dạng lần nhấn mạnh nhanh rằng mục đích chọn lọc là một trong những chi tiết chớ then chốt ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của một trang chỉ web. Khi các bạn thực hiện chọn lọc, Google sẽ cố gắng có thể để hiểu ý định đằng sau từ khóa của họ và ưu tiên xếp những hạng cao hơn cho những trang web cung cấp nội dung bỗng nhiên phù hợp nhất với nhu cầu của các bạn. Hơn nữa, khi nắm nhất bắt được những nỗi đau của các bạn và những hiểu biết có thể từ từ khóa chính, các chuyên gia SEO có thể dự đoán mới và chọn lọc những từ khóa phụ ảnh hưởng. Điều này không chậm chỉ giúp đỡ cho nội dung chính mà còn đem đến thêm phát rất minh cho việc viết bài, từ đó cải thiện đồ vật hạng vẫn chọn lọc tổng thể cho trang web. Từ khóa chính: “Phương pháp chăm sóc da mặt” Search Intent: các bạn mong muốn khám phá các phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả. Từ khóa phụ có thể bao gồm:
  • Phương pháp chăm rất sóc da mặt cho da nhờn
  • Phương pháp chăm sóc da mặt trong sẽ mùa đông
  • Lịch trình chăm sóc da mặt hàng ngày
  • Phương không thể pháp chăm sóc da mặt tại công ty.

Đối với doanh nghiệp

nhận biết số lượng các bạn quan tâm Khi nghiên cứu ý định thường chọn lọc của người tiêu dùng, các doanh nghiệp thường vẫn đánh giá cân nặng chọn lọc của từ khóa chính cùng với bỗng nhiên các từ khóa ảnh hưởng. Qua đó, họ có thể nhận biết các không thể chủ đề ảnh hưởng đến mặt hàng hoặc dịch vụ mà các bạn có lẽ đang chú ý. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có khả năng chớ ước lượng tiềm năng của thị trường chuẩn y cân nặng mới chọn lọc hài hòa của các từ khóa trong lĩnh vực đó. được Ví dụ, từ khóa “dịch vụ bề ngoài website” có khoảng 2.900 lượt chọn lọc hàng những tháng, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ này cực kỳ cao bỗng nhiên . bên cạnh đó, còn có 3 từ khóa ảnh hưởng khác với lượng ngay chọn lọc trên 1.000 lượt mỗi tháng và ít cạnh tranh không hơn, bao gồm “dịch vụ bề ngoài website chuẩn SEO, lại ” “dịch vụ bề ngoài website WordPress” và “dịch vụ thôi bề ngoài website giá phải chăng.” Bạn có thể khai chỉ thác những từ khóa phụ này để lớn mạnh phát minh nội nhất dung cho website của mình. bên cạnh đó, bạn cũng có không thể thể theo dõi khuynh hướng chọn lọc của người tiêu mất dùng chuẩn y cột “Trend.” Một số từ khóa cho thấy khuynh cũng hướng giảm mạnh, điều này cho thấy nhu cầu thị trường đích cho các chủ đề đó đang có dấu hiệu suy giảm. Thu thập thông báo thị trường và đối thủ Theo báo bỗng nhiên cáo thống kê mới nhất từ Google, có đến 82% các bạn được smartphone sử dụng công cụ chọn lọc để chọn lọc doanh không nghiệp địa phương hoặc cửa hàng tại một địa chỉ cụ không thể thể. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực buôn bán được , đặc biệt là nhà hàng và khách sạn, việc đánh giá ý nhất định chọn lọc của người tiêu dùng chuẩn y trang kết chẳng quả chọn lọc SERP sẽ đem đến đa dạng thông báo bổ ích chưa . Khi bạn chọn lọc cụm từ “quán cafe gần đây” trên Google nhanh , sẽ có đa dạng quán cafe được hiển thị. Điều này giúp không thể bạn dễ dàng nhận biết các đối thủ cạnh tranh trong nhất khu vực. Thêm vào đó, chuẩn y các đánh giá và bình luận thôi từ các bạn trên Google Map, bạn có thể nắm bắt những bỗng nhiên điểm cộng và điểm yếu của bao giờ đối thủ. Dựa vào những đừng thông báo này, bạn có thể xây dựng chiến lược để cải không thể thiện những nhược điểm của mình và giảm thiểu lặp vẫn lại những sai lầm mà đối thủ đã mắc phải.

4 loại search intent chính hiện nay

Informational Search Intent

Informational có thể search intent biểu đạt mong muốn của các bạn trong quá việc đánh giá về một chủ đề cụ thể. chỉ tiêu của họ là thường lan rộng kiến thức về một vấn đề, sự kiện, mặt hàng không hoặc dịch vụ nào đó. Các truy vấn chọn lọc này thường nhanh không nhằm mục đích chuyển đổi ngay lập tức mà chủ quá yếu tập trung vào việc thu thập thông báo. Đặc điểm: Câu hỏi vẫnsong song cụm từ: Các truy thường vấn thường bao gồm những từ như “định nghĩa”, “quy chỉ trình”, “nguyên nhân”, “hướng dẫn sử dụng”, “phương bỗng nhiên pháp”, … Nội dung: các bạn chọn lọc thông báo từ các chớ bài viết blog, có các hướng dẫn, video, nghiên cứu nhất và các diễn đàn để có được câu giải đáp chi tiết. Mục đừng tiêu: chỉ tiêu chính là nắm bắt song song0 lắm thông báo sâu dung nhan về một vấn đề thay vì thực hiện bỗng nhiên giao dịch mua bán. Ví dụ:
  • “SEO là gì?”
  • “Cách trồng rau sạch mới tại nhà”
  • “Tại sao trời lại mưa?”

Navigational Search Intent

Navigational search vẫn intent xảy ra khi các bạn muốn truy cập vào một trang lại mức giá web hoặc một phần thôi cụ thể của trang web đó. Khi không nhớ chính xác địa có lẽ chỉ URL, họ thường sử dụng từ khóa hoặc cụm từ ảnh hưởng chính để chọn lọc. Chẳng hạn, thay vì nhập đa số URL, các ngay bạn có thể chỉ cần gõ tên trang web hoặc các từ khóa lắm chính để nhanh chóng đến được trang mong muốn. Ví có thể dụ: Nếu các bạn muốn đăng nhập vào tài khoản Facebook không nhưng không muốn gõ địa chỉ đăng nhập đầy đủ “https://www chỉ .facebook.com/login/?locale=vi_VN”, họ có thể thôi chỉ cần chọn lọc với từ khóa “facebook login” trên nhanh công cụ chọn lọc để nhanh chóng nhận được kết quả. quá

Transactional Search Intent

Transactional search intent biểu đạt mong muốn chưa của các bạn trong việc thực hiện một hành động cụ thể đột nhiên . Ví dụ như mua hàng hóa hoặc dịch vụ, đăng ký khóa học dễ , chuyên chở xuống tài liệu, hoặc đặt chỗ. Đặc điểm: đích - Từ khóa hướng đến hành động: Các truy vấn thường những bao gồm những từ như “mua”, “đặt hàng”, “tải xuống” thôi , “đăng ký”, … - Ý định rõ ràng: các bạn đã chuẩn bị để quá thực hiện một hành động cụ thể. - Nội dung ảnh hưởng nhanh đến giao dịch: Các trang đích như trang mặt hàng, được trang đặt hàng, trang thanh toán và các chương trình rất khuyến mãi đặc biệt. Ví dụ: - “Mua iPhone 13” - “Đăng đừng ký Netflix” - “Giảm giá đặc biệt giày NIKE” - “Tải lại xuống Microsoft Office miễn phí” - “Đặt vé máy bay được đi Hà Nội”.

Commercial Investigation

Commercial investigation là công đoạn có lẽ mà người tiêu dùng thực hiện khi họ muốn đánh giá và lại so sánh các mặt hàng hoặc dịch vụ trước khi quyết định sẽ mua. Nói cách khác, họ đang trong công đoạn nghiên đích cứu và đánh giá các chọn lọc để khẳng định mặt hàng vẫn fanpage hoặc dịch vụ nào chậm phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Đặc điểm: - Sử dụng có lẽ các từ khóa ảnh hưởng đến việc so sánh, đánh giá (review) cũng , phải chăng nhất (tốt hơn),… - Các cách thức bài viết cần phù hợp bao gồm bài viết so sánh sản phẩm/dịch vụ, cần bài viết đánh giá, video review/test mặt hàng,… chậm - Một số trang web nổi bật trong việc so sánh mặt hàng cần duy trì như: Websosanh nhanh .vn, sosanhgia.vn,… Ví dụ: - “Đánh giá bảng màu son không thể Espoir mới nhất” - “So sánh giữa iPhone 14 Pro Max chớ và Samsung Galaxy S23 Ultra” - “Trải nghiệm lái xe nhất ô tô VinFast Lux A2.0”.

Cách khẳng định search intent của từ khóa

nhận biết qua trực tiếp từ khóa

Một phương pháp đa dạng để mới khẳng định ý định chọn lọc là đánh giá ý nghĩa của từ rất khóa. Các cụm từ trong từ khóa thường phản ánh khả nhất quan mục đích đã tạo ra chọn có lẽ lọc của người tiêu dùng. Chẳng hạn, khi các bạn chọn lắm lọc từ khóa: “mua laptop giá rẻ”, Google sẽ tự động nhanh nhận biết rằng các bạn đang có nhu cầu mua một chiếc lắm laptop với chi phí hợp lý. Do đó, kết quả trên trang đang kết quả chọn lọc sẽ hiển thị những website bậc nhất có lẽ cung cấp laptop giá phải chăng và các mặt hàng laptop nhanh đang được khuyến mãi.

đánh giá SERP features

đánh giá SERP Features sẽ cung cả cấp cho bạn những thông báo quý giá về ý định chọn lọc đích của các bạn, từ đó giúp đỡ bạn trong việc hợp lý hóa có thể nội dung và các chiến lược SEO một cách hiệu quả. Dưới chẳng đây là một số chức năng SERP chính thường gặp ảnh hưởng vẫn đến bao giờ loại ý định tìm kiếm:
  • Featured Snippets: Intent thông báo luôn (information intent)
  • Sitelinks: Các sitelinks dẫn đến các chẳng page con trong một website thường là dạng intent chẳng điều hướng (navigational)
  • Shopping Results: Intent giao dịch (transactional) đích
  • Video review: Intent điều tra thương mại (commercial investigation) đừng

Cách đánh giá search intent với SERP features

Dựa vào vị trí hiển thị Các chức năng SERP xuất hiện ở vị trí cao hơn trên trang những kết quả chọn lọc càng cho thấy khả quan ý định của các thường bạn và được Google ưu tiên hiển thị hơn. Chẳng hạn lắm , với từ khóa “Iphone 15 pro max”, bạn sẽ nhận biết mất quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở vị trí đầu tiên mất trong kết quả chọn lọc. Điều này cho thấy Google nhận có thể thức rằng khi các bạn chọn lọc từ khóa iphone 15 pro nhanh max, họ thường có khuynh hướng muốn mua mặt hàng hơn nhanh là chỉ chọn lọc thông báo. Dựa vào số lượng SERP features Sự đa dạng của các chức năng lại SERP có thể chỉ ra rằng ý định chọn lọc của các bạn đang luôn trở nên phức tạp hơn, với đa dạng mục đích khác nhau cũng ảnh hưởng đến từ khóa chỉ tiêu và ngược lại. Chẳng cả hạn, với từ khóa “bún bò”, có rất nhiều định dạng SERP dễ cải thiện xuất hiện.
  • Local pack: Gợi ý các địa chỉ mua bún bò gần không thể đây.
  • Knowledge graph (sơ đồ tri thức): định nghĩa bún bò là gì, nguồn gốc xuất xứ, làm bỗng nhiên từ,.. cung cấp thông báo (information) và điều hướng chỉ (navigation) sang các món ăn khác.
  • Video: cách thức nấu rất bún bò (thể hiện dạng ý định chọn lọc thông tin).

Cách hợp lý bài viết khi đã khẳng định search intent

Informational Bạn bỗng nhiên có thể áp dụng đa dạng cách thức như viết blog, có các nhất hướng dẫn thực hiện, câu hỏi thường gặp,… để cung đã cấp thông báo cần thiết cho nhu cầu chọn lọc của các sẽ bạn. Việc thêm các tiêu đề phụ, đánh số hoặc sử dụng được danh sách gạch đầu dòng cho các vấn đề cần liệt kê sẽ có thể giúp nội dung của bạn trở nên khả quan, mạch lạc và luôn dễ tiếp cận hơn. Navigational Bạn cần cải thiện trang đích (thường nhất là trang chính) một cách khả quan và chi tiết về tên chính thương hiệu, thông báo tổ chức, cách liên hệ, v.v ngay . Hãy tạo ra các trang đích cụ thể với các từ khóa ảnh ngay hưởng đến thương hiệu hoặc trang web mà các bạn mong đột nhiên muốn truy cập. Transactional bề ngoài các trang đích bán hàng với thông báo mặt hàng chi tiết, bao gồm biểu đạt, hình đã ảnh, video, đánh giá từ các bạn, cùng với chính sách không chuyên chở và hoàn trả. cùng lúc, cần hợp lý hóa tỷ sẽ lệ chuyển đổi bằng cách bố trí các nút kêu gọi hành lại động (CTA) khả quan và dễ nhận biết, nhằm khuyến khích đang các bạn thực hiện giao dịch. Commercial Investigation Bạn có thể lan rộng thêm nhanh các nội dung ảnh hưởng đến việc so sánh, đánh giá hoặc chỉ có các hướng dẫn chọn lọc sản phẩm/dịch vụ dưới dạng chớ tài liệu hoặc infographic để các bạn dễ dàng tiếp rất cận thông báo. Việc sử dụng phương pháp testimonial bỗng nhiên trong nội dung khảo sát thương mại sẽ giúp cải thiện đã độ tin cậy và thuyết phục các song song2 luôn bạn tiềm song song3 năng lại . bên cạnh đó, hãy hợp lý hóa các widget đánh giá và chậm lời Công ty chứng thực đột nhiên trên trang chủ cũng như trang chi tiết mặt hàng để những cung cấp cái nhìn khả quan từ phía anchortext đang các bạn. song song1 Đảm bảo nhất rằng đa số các tương ứng lời mất chứng thực đều được xác thực và có thể đánh giá. Search intent cải thiện Giả bỗng nhiên định rằng sau khi bạn giống như đừng thực hiện đánh giá từ khóa “cách nấu bún bò”, bạn phát không hiện ra rằng mục đích chọn lọc của các bạn với từ khóa luôn này bao gồm:
  • Danh sách các làm từ cần thiết để chế biến mới bún bò
  • Phương pháp sơ chế các làm từ
  • Quy trình tổng sẽ quát từ khâu chuẩn bị cho đến khi hoàn tất nấu nước cần dùng.
Bạn có thể lớn mạnh nội dung chuẩn y ba hình thức: nhất văn bản, hình ảnh và video.
  • Văn bản này nhằm hiểu rõ những quy trình từ khâu chuẩn bị cho đến khi hoàn tất mặt mới hàng bún bò, đặc biệt nhấn mạnh vào việc chuẩn bị làm sẽ từ.
  • Tiếp theo, bạn nên cung cấp thêm hình ảnh để các đột nhiên bạn có cái nhìn trực quan hơn, bao gồm: hình ảnh chi quá tiết về các làm từ, hình ảnh công đoạn sơ chế và các lại bước nấu domain nước dùng có thể .
  • Khi các bạn đã nắm bắt được tổng quan về làm từ và quy bỗng nhiên trình nấu bún bò, họ sẽ cần một có các hướng dẫn chi rất tiết cho bao giờ bước. Lúc này, video có các hướng cũng dẫn cách nấu bún bò của bạn sẽ là nội dung thuyết phục đã nhất.
Trên đây là đa số thông báo chi tiết về định nghĩa chỉ và các loại search intent, cùng với vai trò cần thiết của nó trong SEO và doanh nghiệp. Hy vọng rằng những rất chia sẻ từ cực kỳ Tốc Việt sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu lại dung nhan hơn về các truy vấn chọn lọc của các bạn. không Chúc các SEOer và nhà quản lý doanh nghiệp đạt được đột nhiên thành công trong việc hiểu rõ ý định chọn lọc của các thường bạn.
5/5 - (1 vote)

Yếu tố SEO - Search intent cải thiện trong SEO

Võ Minh Tốt (webseowp.vn)

Với hơn 4 năm kinh nghiệm lập trình (Python, PHP, JS, Wordpress...) và 6+ năm thực chiến trong quản trị website, tôi tư vấn giải pháp SEO từ khóa & marketing online tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là Trưởng phòng Kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.