Sức ảnh hưởng của Search Intent

Search Intent đối với seo và doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà thông tin trên mạng internet phong phú và rộng rãi, ý định lựa chọn (search intent) trở thành khía cạnh cần thiết giúp người dùng tìm thấy nội dung ưa thích và thỏa mãn nhu cầu của họ. Vậy ý định tìm kiếm là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với SEO và các doanh nghiệp? Làm thế nào để nhận biết ý định chọn lọc hiện tại? Hãy cùng rất Tốc Việt khám phá câu giải đáp qua bài viết dưới đây! Search Intent đối với seo và doanh nghiệp

4 loại search intent chính hiện nay

Informational Search Intent

Informational search intent mô tả mong muốn của khách hàng trong việc đánh giá về một chủ đề cụ thể. tiêu chí của họ là lan rộng ra kiến thức về một vấn đề, sự kiện, sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Các truy vấn chọn lọc này thường không nhằm mục đích chuyển đổi ngay lập tức mà chủ yếu tập trung vào việc thu thập thông tin. Đặc điểm: Câu hỏi và cụm từ: Các truy vấn thường bao gồm những từ như “định nghĩa”, “quy trình”, “nguyên nhân”, “hướng dẫn sử dụng”, “phương pháp”, … Nội dung: quý khách chọn lựa thông báo từ các nội dung bài viết blog, hướng dẫn cụ thể, video, nghiên cứu và các diễn đàn để có được câu giải đáp yếu tố. Mục tiêu: mục tiêu chính là nắm bắt thông báo sâu nhan sắc về một vấn đề thay vì thực hiện giao dịch mua bán. Ví dụ:
  • “SEO là gì?”
  • “Cách trồng rau sạch tại nhà”
  • “Tại sao trời lại mưa?”
5/5 - (1 vote)

Search intent chi tiết SEO - Search intent nâng cao trong SEO

Võ Minh Tốt (webseowp.vn)

Với 6 năm thực chiến Python, PHP 5 năm kinh nghiệm trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo google, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện giữ chức vụ quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.