Sức ảnh hưởng của Search Intent
Search Intent đối với seo và doanh nghiệp
Trong bối cảnh hiện nay, khi mà tin tức trên mạng internet phong phú và đa dạng, ý định tìm kiếm (search intent) trở thành khía cạnh cần thiết giúp người mua tìm thấy nội dung phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của họ. Vậy ý định chọn lựa là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với SEO và các doanh nghiệp? Làm thế nào để nhận diện ý định tìm kiếm hiện tại? Hãy cùng vô cùng Tốc Việt khám phá câu giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây! Search Intent đối với seo và doanh nghiệp
Cách đánh giá search intent với SERP features
Dựa vào vị trí hiển thị
Các tính năng SERP xuất hiện ở vị trí cao hơn trên trang kết quả lựa chọn càng cho thấy rõ ràng ý định của quý khách và được Google ưu tiên hiển thị hơn. Chẳng hạn, với từ khóa “Iphone 15 pro max”, bạn sẽ phân biệt quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả chọn lọc. Điều này cho thấy Google nhận thức rằng khi các bạn chọn lựa từ khóa iphone 15 pro max, họ thường có thiên hướng muốn mua món đồ hơn là chỉ lựa chọn thông báo.
Dựa vào số lượng SERP features
Sự rộng rãi của các tác dụng SERP có thể chỉ ra rằng ý định chọn lựa của người mua đang trở nên phức tạp hơn, với nhiều mục đích khác nhau tác động đến từ khóa chỉ tiêu và ngược lại.
Chẳng hạn, với từ khóa “bún bò”, có rất nhiều định dạng SERP cải thiện xuất hiện.
- Local pack: Gợi ý các địa chỉ mua bún bò gần nhất.
- Knowledge graph (sơ đồ tri thức): định nghĩa bún bò là gì, nơi sản xuất, nguyên liệu,.. cung cấp thông tin (information) và điều hướng (navigation) sang các món ăn khác.
- Video: cơ chế nấu bún bò (thể hiện dạng ý định tìm kiếm thông tin).
Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)
Với 4 năm thực chiến Drupal 6 năm thực chiến trong quản lý website tư vấn giải pháp Seo google, Digital marketing tối ưu nhất cho công ty.
Hiện giữ chức vụ leader kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.