So sánh seo và google adwords

So sánh phân biệt sự khác nhau giữa SEO và Google Adwords

Vài năm trở lại đây, có vô tận tranh cãi và ý kiến trái chiều về SEO và google Adwords. Nhìn chung, cả hai cơ chế này đều mang lại năng suất cho nhà kinh doanh. Nếu bạn biết cách tận dụng chúng tuỳ vào tình trạng cũng giống như tiêu chí kinh doanh của bạn. Cùng Siêu Tốc Việt nhận định 2 dịch vụ này trong nội dung bài viết sau. So sánh phân biệt sự khác nhau giữa SEO và Google Adwords.

Phân biệt google adwords và seo

Seo từ khóa Google Adwords
Đăng nhập free. Log in phải trả tiền.
Bạn cần phải bỏ ra một khoảng thời kì dài( vài tháng hoặc lâu hơn) để nắm tới mặt trong vị trí TOP. Từ khóa càng cạnh tranh, thời kì đẩy TOP càng gian nan. Bạn sẽ có TOP đầu ngay lập tức ngay sau khi bật chiến dịch của bạn lên trong vài phút.
Một khi đã đạt TOP thì lượng traffic về trang web đều, và tồn tại mãi nếu vẫn còn ON TOP. Hết tiền trong tài khoản quảng cáo, lượng log in dừng lại tặng đến khi nạp tiền thêm vào.
Nên lớn mạnh từ từ, tập trung vào 1 nhóm từ khóa trọng điểm, rồi phát triển dần dần lên. Thường đánh vào đa dạng từ khóa, nhiều chủ đề đồng thời trong một chiến lược.
Lượt click của seo giá trị hơn, chiếm ~65%, không giới hạn lượt click, độ đáng tin của kết quả seo cao hơn thành quả của quảng cáo. Lượt click chiếm thấp hơn(~35%), dễ dàng bị đối thủ chơi xấu(click ảo, dùng tools click tặc,…) dẫn đến hao mòn giá tiền nhanh gọn mà không thu lại được gì.
Khó đo lường chất lượng hơn. Lợi ích đo lường hiệu quả trong trình quảng cáo.

5/5 - (1 bình chọn)

So sánh seo và google adwords - Nên triển khai kế hoạch nào?

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Với 3 năm thực chiến CSS, JS 5 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo google, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.