Hướng dẫn tạo mã giảm giá trong woocommerce

Có 3 loại giảm giá:

  • Giảm giá theo phần trăm – chiết khấu theo phần trăm cho cả giỏ sản phẩm.
  • Giảm giá giỏ sản phẩm theo giá cố định – giảm giá cố định cho phần đa số giỏ hàng.
  • Giảm giá hàng hóa cố định – loại coupon này không giống với 2 loại trước vì nó chỉ vận dụng giảm giá cố định cho 1 hàng hóa cụ thể, không phải toàn bộ giỏ sản phẩm.

Hiện tại Sieutocviet đang có gói combo tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp tích hợp Woocommerce Pro: combo khuyến mãi

Bước 1: để tạo mã giảm giá trong woocommerce

Truy cập vào WooCommerce > Mã ưu đãi

Bước 2: Tạo mã giảm giá đầu tiên trong woocommerce

Bấm vào tạo mã ưu đãi đầu tiên.

Bước 3. Thiết lập thông tin mã giảm giá trong woocommerce

Phía dưới thanh lập trình coupon và thanh biểu hiện, sở hữu phần data của coupon chứa 3 tab, gồm general tabusage restriction tab (tab tránh dùng) và usage limit tab (tab giới hạn dùng). Điền vào các phần này để đặt các thuộc tính đưa cho coupon của bạn.

  • Tên: khách hàng sẽ nhập mã khi mua sản phẩm (ví dụ BLACKFRIDAY)
  • Mô tả: mô tả thêm để biết được mã này dùng làm gì, sau này còn biết

Sau đấy, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã code. Mã code nên liên quan đến sự kiện mà bạn chạy coupon. Ví dụ: mã phiếu giảm giá THAYCO để tung ra trong dịp ngày lễ 20/11. Bạn cũng có thể thêm mô tả theo ý của mình (có thể có hoặc không).

Ở mục Chung phần Dữ liệu mã ưu đãi, bạn thiết lập như sau:

  • Loại ưu đãi:
    • Giảm giá theo %: là giảm bao nhiêu % trên tổng giá tiền vận dụng cho sản phẩm được hưởng ưu đãi.
    • Giảm giá giỏ hàng cố định: là giảm bao nhiêu tiền cho tổng giá tiền giỏ hàng
    • Giảm giá sản phẩm cố định: là giảm bao nhiêu tiền cho từng loại sản phẩm được hưởng ưu đãi
  • Mức ưu đãi: là bao nhiêu %, hoặc số tiền bao nhiêu.
  • Cho phép giao hàng miễn phí: ưu đãi vận dụng cho việc miễn phí giao hàng.
  • Ngày hết hạn ưu đãi: vận dụng ưu đãi tới ngày nào.

Bạn cũng có thể thiết lập hạn chế, những danh mục, sản phẩm nào được dùng mã giảm giá:

  • Chi tiêu tối thiểu: khách phải mua tối thiểu bao nhiêu thì được dùng mã giảm giá.
  • Chi tiêu tối đa: khách mua tối đa bao nhiêu tiền thì được vận dụng ưu đãi. Quá số tiền này sẽ không được ưu đãi, tránh trường hợp số tiền ưu đãi quá lớn.
  • Chỉ dùng cho cá nhân: chỉ được vận dụng một mã ưu đãi trong trường hợp có nhiều ưu đãi.
  • Không bao gồm sản phẩm đang giảm giá: Ưu đãi không vận dụng cho sản phẩm đang khuyến mại giảm giá.
  • Sản phẩm: ưu đãi vận dụng cho các sản phẩm cụ thể được chọn ở đây.
  • Loại trừ sản phẩm: ưu đãi không vận dụng cho các sản phẩm cụ thể được chọn ở đây.
  • Danh mục sản phẩm: ưu đãi vận dụng cho hầu hết sản phẩm trong các danh mục cụ thể được chọn ở đây. (Mình chọn danh mục Phones)
  • Loại trừ các danh mục: ưu đãi không vận dụng cho hầu hết sản phẩm trong các danh mục cụ thể được chọn ở đây.
  • Allowed email: khách đặt hàng bằng những email doanh nghiệp này thì mới được ưu đãi. Dùng cho tri ân khách hàng VIP, hoặc sinh nhật khách.

Để trống mục Sản phẩm và Loại trừ sản phẩm, nếu bạn muốn vận dụng mã giảm giá cho toàn bộ cửa hàng.Và cuối cùng là Giới hạn dùng

  • Giới hạn dùng cho mỗi mã giảm giá: mã sẽ được dùng tối đa bao nhiêu lần
  • Giới hạn dùng trên mỗi quý khách: mỗi khách hàng được phép dùng tối đa mã giảm giá bao nhiêu lần

Bước 4. Kết quả

Khi mua hàng, khách hàng sẽ thấy ô nhập mã giảm giá như hình. Nhập vào mã ưu đãi rồi bấm Ứng dụng

Các bạn cũng có thể tham khảo cách làm đẹp mã giảm giá: Thay đổi style hiện thị mã giảm giá

Các website của Sieutocviet đều đã tích hợp sẵn WooCommerce Pro để tăng hiệu suất tối đa cho web bán hàng.

Hiện tại các trương trình thiết kế website trọn gói giá chỉ từ 2.300.000 đều đã được tích hợp các plugin bản quyền tốt nhất cho website. Chi tiết chương trình: thiết kế web bán hàng

Xem thêm các bài liên quan:

5/5 - (2 bình chọn)

Tạo mã giảm giá trong woocommerce chỉ tốt nhất nên vài cách dễ dàng và đơn giản

Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)

Có hơn 6 năm thực chiến Wordpress, asp.net 5 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp Seo top, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện giữ chức vụ giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.