Seo audit website
Dịch vụ seo audit trang website google
Audit web là chi tiết cần thiết trong SEO. Đây có lẽ là công đoạn overview, tức là giai đoạn xem xét lại tổng quan dự án SEO. Vậy đây là các check list để Seoer khả năng cao dựa vào để audit web site hiệu quả? Nội dung bài viết này Siêu Tốc Việt xin chia sẻ đến khách hàng các yếu tố nền tảng để thực hiện việc seo audit web site nhé. Dịch vụ seo audit trang website google.
Dịch vụ seo audit web site là một quá trình tìm hiểu hiện trạng của web site ra sao. Website đã được thông minh hóa đến đâu rồi? Sở hữu đang gặp các vấn đề gì trong SEO không? Trải nghiệm người dùng ra sao? Nắm tới phục vụ được yêu cầu của quý khách không? Và từ đó, đưa ra hướng giải quyết nhằm đẩy mạnh vật dụng hạng của web site cao hơn trên công cụ tìm cũng giống như trải nghiệm của khách hàng. SEO audit website là công việc định kỳ, tùy thuộc vào mỗi seoer, mà định kỳ này có lẽ là 3 tháng, hoặc 6 tháng hoặc ngắn hơn. Việc này đồng nghĩa là mình kiểm sát sức mạnh của website nhằm đưa ra giải pháp ngay và tốt.
Đâu là tiện dụng của việc Audit web site
Việc seo audit trang web thật sự mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng ở đây rất Tốc Việt chỉ muốn nói đến 3 tiện dụng chính, đó là thuận tiện với gg và thuận tiện với người mua, và tiện dụng đến chủ trang web.
Seo Audit website tiện dụng với google
Một web tốt với SEO onpage và SEO offpage càng kỹ lưỡng sẽ là khía cạnh được Google đánh giá cao. Mỗi khi chúng tôi làm kiểm toán website, chúng tôi search thấy các vấn đề nghiêm trọng trên website của mình và tìm kiếm cách khắc phục chúng và biến thành “tinh hoa” của Google. Do đó, các website phải luôn chú ý đến các nhắc nhở của Google. Tránh spam link và chú ý bố cục khách quan. Ngoài việc thực thi đúng danh sách khảo sát mà Google đã đặt ra tặng trang web của bạn, thiết bị hạng website của bạn sẽ được nâng cao và bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.
SEO Audit mang lại thuận tiện trải nghiệm khách hàng
Và khi nói đến việc search những gì gg cần, bạn nên nhắm tiêu chí vào một điều khiến SEO thành công hay không thành công: đáp ứng nhu cầu của người mua của bạn. Kiểm tra web cũng khả năng cao giúp cho bạn nắm rõ hơn những gì quý khách của bạn muốn bằng cách đăng nhập các từ khóa được chỉ định. Và từ đó, chúng tôi search cách hỗ trợ tin tức hữu ích tiện dụng hơn cho người dùng, mang đến trải nghiệm quý khách năng suất hơn.
Thuận tiện của SEO Audit web đến chủ doanh nghiệp hay chủ web site
Dĩ nhiên, sau khi tối ưu 2 khía cạnh trên, tiện lợi từ việc audit website đem đến đó chính là hỗ trợ công ty đạt được những gì mình mong muốn: hỗ trợ tin tức, hỗ trợ mặt hàng dịch vụ, và bán được món đồ dịch vụ của mình tặng các bạn. Đây là yếu tố sau cùng mà SEO mang lại.
Nội dung chính để audit website là gì?
Biết được SEO Audit trang web là gì, tiện dụng của nó đem đến và bạn cực kỳ muốn làm nó, và thực hiện bằng cách nào? Đâu là điểm khởi đầu cho việc Audit web site. Sau đây, rất Tốc Việt sẽ chia sẻ đến quý khách 5 bước để audit trang web để quý khách biết, sẽ mở đầu từ đâu. Nào, chúng ta cùng mở đầu thôi.
SEO Audit web site bắt đầu từ Technical
Đúng như là thế, SEO audit bắt đầu phải bằng việc đánh giá tổng thể web site qua những yếu tố liên quan đến khoa học, đến khoa học. Đây cũng là một chi tiết rất quan trọng khi khởi đầu bề ngoài trang web chuẩn SEO. Việc khảo sát Audit Technical sẽ xét xem lập trình web site nắm tới chuẩn SEO không? Và các chi tiết sau đây:
Tốc độ web
Tốc độ trang web gần đây đã được gg chính thức tính toán giống như một thang đo SEO. Vì vậy, chi tiết đầu tiên cần xem xét là kiểm sát web site nhanh gọn lẹ. Với siêu Tốc Việt, tốc độ trang web năng suất là 70/100 trên mobi và desktop. Bạn thường xuyên dùng phương tiện Pindom hoặc Pagespeed để kiểm sát. đánh giá website đầy đủ và trang đích SEO. Với dụng cụ này, bạn có thể tìm kiếm ra những vấn đề mà trang web của bạn đang gặp phải đang thực hiện chậm nó. Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này.
Web site thân thiện với giao diện Mobi
Trong những năm gần đây, tỷ lệ người mua điện thoại logic chiếm tỷ lệ đến 90%, và theo thống kê thì việc log in web site bằng điện thoại, vật dụng thông mình cũng chiếm tỷ lệ cao đến 70%, con số cao hơn vô vàn người dùng Pc hay Laptop. Do đó, một website chuẩn, thân thiện với mobi bạn cần nắm tới.
Vấn đề redirect
Bước tiếp theo là kiểm sát xem web đã bị xóa chưa. Ở đây Viet Speedy muốn đề cập ngắn gọn về [xóa], một loại đổi thay giữa các trang không truyền chuyển vận hết khả năng của trang nguồn. Nói cách khác, Xóa là loại di chuyển mà google coi là vận động tạm thời. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển động vĩnh viễn trang nguồn sang trang đích, đổi 301 là một chọn lọc hiệu quả. Kiểm tra xem HTTP có được thay thế bởi đến https hay không và liệu ‘www’ nắm tới được thay thế bằng ‘www’ hay không. Theo Google, phiên bản www và không www của một web site, http và https, là những trang web hoàn toàn khác nhau. Và google phạt tiền đối với nội dung trùng lặp. Vì vậy, hầu hết http cần được chuyển sang https 301. Đối với www thì nhập 301 không có www.
Nắm tới setup https hay SSL chưa?
SSL là viết tắt của từ “Secure Sockets Layer”. Đây là tiêu chuẩn của kỹ thuật bảo mật cũng giống như truyền thông mã hoá giữa máy chủ website server và trình duyệt. Và gần đây, Google tìm hiểu cao việc website nắm tới https hay SSL. Và đưa ra cảnh báo “lừa đảo” khi các bạn đăng nhập vào web site không có https.
Robots.txt có chặn Google bot không?
Tệp tin robot.txt có tính năng giúp giai đoạn tìm nạp dữ liệu của phương tiện tìm kiếm biết được chủ web site tặng log in dữ liệu hay không trên trang hoặc trên tệp nào đó của web site. Vì thế, việc đánh giá file robot.txt nắm tới bị chặn những trang hoặc tệp tin thúc đẩy đến SEO hay không. Hãy kiểm sát kỹ nhé. Lưu ý các yếu tố trong file Robot.txt • User-agent: là tên của các trình thu thập dữ liệu. • Disallow: Được dùng để thông báo cho các User-agent không thu thập cho dù dữ liệu URL chi tiết nào. Allow chỉ áp dụng cho bọ tìm kiếm Googlebot: đưa cho phép craw dữ liệu trang nào…. • Sitemap: để hỗ trợ các vị trí của bất kì Sitemap XML nào được liên kết với URL này.
Site map trên website có không?
Sitemap là tệp tin như bản đồ website trong đó chứa các url của web, giúp các bot của dụng cụ tìm tiện lợi thu thập được tin tức trên website của bạn.
Website có lỗi 404 không?
Lỗi 404 là lỗi đưa cho biết không search thấy trang web hoặc URL trên website. Điều đó đồng nghĩa là trang không còn tồn tại. Vì vậy, nếu trang web của bạn bị lỗi 404 rộng rãi thì khả năng cao nắm tới nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến thực trạng 404. quý khách nhập sai địa chỉ hoặc tự chuyển đổi URL mà không chuyển hướng URL cũ sang URL đã chuyển đổi. Hay bạn đã tự xóa URL này? Lỗi 404 thực hiện phiền quý khách và khiến gg mất dấu content của trang mà khách hàng đang phấn đấu truy vấn. Vì vậy, việc xử lý các trang 404 là rất cần thiết. Bạn có lẽ dùng 301 hoặc tuyên bố rằng bạn muốn xóa URL này khỏi công cụ quản trị trang web hoặc danh sách gg search Console của mình.
Trang web của bạn có bị trùng thẻ heading 1 & heading 2 meta description?
Việc trùng thẻ H1, H2, meta description cũng là khía cạnh tốt nhất nên lưu ý. Việc trùng thẻ hay thấy ở các website bán hàng với nhiều trang mặt hàng. Hoặc những trang thông tin trùng thẻ. Ví dụ trang thông báo 1 trùng thẻ h1, h2, và thẻ Meta description với trang 2, trang 3…. tránh tình trạng trùng thẻ sẽ gúp cho website bạn tốt hơn với gg.
Hình ảnh có thẻ Alt
Đây là một chi tiết lớn, mà ít người biết, và khả năng cao bỏ qua vì nó khá lắt nhắt. kiểu dáng hình ảnh đã đuối rồi, giờ phải chèn thẻ Alt vào hình ảnh. Điều đó thật mất thời kì. Nhưng bạn cứ chèn thẻ Alt vào hình ảnh, chịu khó một chút, thì điều kỳ diệu sẽ đến.
Hình ảnh cần phải dưới 100 kb?
Tốc đô tải trang tương tác đến seo, trải nghiệm khách hàng. Một khía cạnh làm tốc độ chuyển vận trang của bạn. Vì thế hình tốt nhất nên logic dưới 100kb.
Url cần phải ngắn gọn.
Url của trang nên ngắn gọn, giảm thiểu dài dòng. gg mấy năm gần đây vô cùng tuyệt vời, không như là trước. chỉ cần url nói về seo onpage là: “SEO-ONPAGE”, sẽ ngắn gọn, súc tích, google thích điều này, đừng để dài dòng: “CACH-SEO-ONPAGE-CHO-WEBSITE-HIEU-QUA”. Nó sẽ dài và không hợp lý như url trước đó.
Các thể Heading toàn trang
Google bot đọc website của bạn từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, đọc thẻ tiêu đề, biểu hiện meta, thẻ h1, h2, h3 và các thẻ tiếp theo, sau đó là content. .. cần phải tránh trường hợp các thẻ h1, h2, h3 là từ. Xem thêm, nhận định thêm, tiếp tục đọc hoặc khách hàng…. Tiêu dùng từ khóa về kiến thức mặt hàng hoặc web cốt lõi của bạn, không phải content của thẻ. Trong những lần chuyển đổi thuật toán, Google luôn chốt lại một câu bất hủ: hãy thực hiện nội dung của bạn phong phú, hiệu quả nhắm tới người mua…. như là thế việc SEO audit trang web không thể bỏ qua yếu tố check lại nội dung của mình. Sau đây là các check list cho nội dung.
Bài viết trên web sở hữu copy hay không?
Điều tối kỵ nhất trong nội dung đó là copy nội dung bài viết của một web site khác mà không trích dẫn nguồn. Điều này tặng gg thấy trang web bạn chả sở hữu gì ngoài việc “cắp content” và không mang đến giá trị các bạn. Đôi lúc cũng nắm tới những bài mình copy y chang, nhưng cần phải để nguồn. Và nếu trang web bạn chỉ nắm tới copy nội dung thì bảo đảm sẽ không được google ưu ái.
So với đối thủ, bài viết bạn giá trị hơn?
Google tặng 10 thành quả search hiển thị. Và mỗi nội dung sở hữu vô vàn người viết về đề tài đó. Vậy đâu là lý do để nội dung của bạn được google nhận định cao và đưa cho lên top? Đó chính là bài viết của bạn phải chất hơn đối thủ. Chất về độ chuyên sâu, chất về độ dài, chất về bố cục…. và đặc trưng, không sai lỗi chính tả trong nội dung.
Loại bỏ những bài viết không giá trị
Những bài viết không giá trị, với Google sẽ là những bài viết không có lượt chia sẻ, lượt xem. Vì thế, tốt nhất nên xem lại trang web của bạn có những bài viết như là thế không? Nếu nắm tới, thì có cách xử lý là xóa nó, hoặc 301 về nội dung bài viết cùng chủ đề.
Những bài có content trùng lặp trên chính web của mình dublicate internal content
Dublicate internal nội dung là những bài viết trùng lặp, cùng một chủ đề, chúng ta viết 2 đến 3 bài nắm tới nội dung tương tự. Hoặc đôi lúc, chính do lỗi lập trình website, sẽ tạo ra 2 bài như là nhau về nội dung. Hãy xem xét để xóa hoặc 301 về trang chính muốn SEO. Bạn đánh giá bằng cách vào siteliner.com.
Content của bạn có broken link
Một nội dung bài viết hiệu quả là nội dung bài viết bao gồm link trỏ về và link out. Vì thế nên kiểm sát content xem link out của bài viết có bị gãy không, nếu có, sửa lại. Cách đánh giá: vào Ahref
Phần quảng cáo sở hữu nhiều không?
Nếu web có quá phổ biến quảng cáo trên trang web, bạn cần xem xét vấn đề này.
Blog comment của trang web có link spam
Dưới mỗi nội dung bài viết, sẽ có để bình luận ở dưới. Và tránh những comment nắm tới link là sex, hay cờ bạc….
Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)
Trải qua 4 năm thực chiến Python, PHP 6 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.