Seo audit website
Dịch vụ seo audit trang website google
Audit trang web là chi tiết rất cần thiết trong SEO. Đây có lẽ là công đoạn overview, tức là giai đoạn xem xét lại tổng quan dự án SEO. Vậy đây là các check list để Seoer có lẽ dựa vào để audit trang web hiệu quả? Bài viết này Siêu Tốc Việt xin chia sẻ đến người mua các yếu tố nền tảng để thực hiện việc seo audit web nhé. Dịch vụ seo audit trang website google.
Dịch vụ seo audit trang web là một quá trình đánh giá hiện trạng của website ra sao. Web đã được hợp lý hóa đến đâu rồi? Nắm tới đang gặp các vấn đề gì trong SEO không? Trải nghiệm các bạn ra sao? Có phục vụ được yêu cầu của các bạn không? Và từ đó, đưa ra hướng giải quyết nhằm tăng thứ hạng của web site cao hơn trên công cụ search cũng như trải nghiệm của quý khách. SEO audit trang web là công việc định kỳ, tùy thuộc vào mỗi seoer, mà định kỳ này khả năng cao là 3 tháng, hoặc 6 tháng hoặc ngắn hơn. Việc này đồng nghĩa là mình kiểm sát sức khỏe của web nhằm đưa ra giải pháp ngay và chất lượng.
Đâu là lợi ích của việc Audit website
Việc seo audit web site thật sự mang đến rất nhiều lợi ích, nhưng ở đây cực kỳ Tốc Việt chỉ muốn nói đến 3 thuận tiện chính, đó là tiện dụng với Google và tiện lợi với người dùng, và lợi ích đến chủ website.
Seo Audit website lợi ích với gg
Một website năng suất với SEO onpage và SEO offpage càng kỹ lưỡng sẽ là yếu tố được Google phân tích cao. Mỗi khi chúng tôi làm kiểm toán web, chúng tôi tìm thấy các vấn đề nghiêm trọng trên website của mình và search cách khắc phục chúng và trở thành “tinh hoa” của gg. Do đó, các trang web phải luôn chú ý đến các nhắc nhở của gg. Tránh spam link và chú ý bố cục rõ ràng. Ngoài việc thực thi chính xác danh sách kiểm sát mà gg đã đặt ra cho web site của bạn, trang bị hạng web site của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.
SEO Audit đem đến tiện lợi trải nghiệm người dùng
Và khi nói đến việc tìm những gì gg cần phải, bạn cần nhắm mục tiêu vào một điều khiến SEO trở thành công hay không biến thành công: phục vụ nhu cầu của các bạn của bạn. Kiểm tra trang web cũng có lẽ giúp bạn nắm rõ hơn những gì quý khách của bạn muốn bằng cách log in các từ khóa được chỉ định. Và từ đó, chúng tôi search cách hỗ trợ thông báo có ích tiện lợi hơn đưa cho quý khách, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Lợi ích của SEO Audit trang web đến chủ chủ đầu tư hay chủ web site
Dĩ nhiên, sau khi tuyệt vời 2 chi tiết trên, tiện lợi từ việc audit web site đem lại đó chính là giúp c.ty đạt được những gì mình mong muốn: cung cấp tin tức, cung cấp sản phẩm dịch vụ, và bán được mặt hàng dịch vụ của mình tặng quý khách. Đây là khía cạnh sau cùng mà SEO mang lại.
Content chính để audit web site là gì?
Biết được SEO Audit web site là gì, thuận tiện của nó mang lại và bạn siêu muốn thực hiện nó, và thực hiện bằng cách nào? Đâu là điểm bắt đầu tặng việc Audit web site. Sau đây, vô cùng Tốc Việt sẽ chia sẻ đến người mua 5 bước để audit web site để người dùng biết, sẽ bắt đầu từ đâu. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi.
SEO Audit website khởi đầu từ Technical
Chính xác như là thế, SEO audit khởi đầu phải bằng việc khảo sát tổng thể trang web qua những chi tiết thúc đẩy đến công nghệ, đến khoa học. Đây cũng là một khía cạnh rất quan trọng khi khởi đầu mẫu mã web site chuẩn SEO. Việc khảo sát Audit Technical sẽ xét xem code web site sở hữu chuẩn SEO không? Và các khía cạnh sau đây:
Tốc độ web site
Tốc độ web gần đây đã được Google chính thức tính toán như một thang đo SEO. Vì vậy, yếu tố đầu tiên cần xem xét là khảo sát trang web nhanh gọn. Với cực kỳ Tốc Việt, tốc độ web hiệu quả là 70/100 trên mobi và desktop. Bạn có lẽ dùng phương tiện Pindom hoặc Pagespeed để đánh giá. kiểm tra trang web đầy đủ và trang đích SEO. Với dụng cụ này, bạn thường xuyên tìm kiếm ra những vấn đề mà web của bạn đang gặp phải đang thực hiện chậm nó. Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Web thân thiện với giao diện Mobi
Trong những năm gần đây, tỷ lệ người dùng điện thoại hợp lý chiếm tỷ lệ đến 90%, và theo thống kê thì việc đăng nhập trang web bằng điện thoại, đồ vật thông mình cũng chiếm tỷ lệ cao đến 70%, con số cao hơn rất nhiều quý khách Pc hay Laptop. Do đó, một trang web chuẩn, thân thiện với mobi bạn cần phải có.
Vấn đề redirect
Bước tiếp theo là đánh giá xem web đã bị xóa chưa. Ở đây Viet Speedy muốn đề cập ngắn gọn về [xóa], một loại đổi thay giữa các trang không truyền chuyển vận hết đủ tiềm năng của trang nguồn. Nói cách khác, Xóa là loại đi lại mà gg coi là di chuyển tạm thời. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển động vĩnh viễn trang nguồn sang trang đích, đổi 301 là một chọn lựa chất lượng. Đánh giá xem HTTP sở hữu được thay thế bởi đến https hay không và liệu ‘www’ có được thay thế bằng ‘www’ hay không. Theo google, phiên bản www và không www của một web site, http và https, là những website hoàn toàn khác nhau. Và gg phạt tiền đối với nội dung trùng lặp. Vì vậy, toàn bộ http cần phải được chuyển sang https 301. Đối với www thì nhập 301 không có www.
Sở hữu cài đặt https hay SSL chưa?
SSL là viết tắt của từ “Secure Sockets Layer”. Đây là tiêu chuẩn của khoa học bảo mật như truyền thông mã hoá giữa máy chủ trang web server và trình ưng chuẩn. Và gần đây, gg đánh giá cao việc web site có https hay SSL. Và đưa ra cảnh báo “lừa đảo” khi các bạn đăng nhập vào web không nắm tới https.
Robots.txt có chặn Google bot không?
Tệp tin robot.txt sở hữu chức năng giúp cho công đoạn craw dữ liệu của công cụ search biết được chủ web site cho truy cập dữ liệu hay không trên trang hoặc trên tệp nào đó của trang web. Vì thế, việc kiểm sát file robot.txt sở hữu bị chặn những trang hoặc tệp tin tương tác đến SEO hay không. Hãy đánh giá kỹ nhé. Lưu ý các yếu tố trong file Robot.txt • User-agent: là tên của các trình thu thập dữ liệu. • Disallow: Được dùng để thông tin cho các User-agent không thu thập bất cứ dữ liệu URL cụ thể nào. Allow chỉ vận dụng tặng bọ tìm Googlebot: đưa cho phép thu thập dữ liệu trang nào…. • Sitemap: để cung cấp các vị trí của bất kì Sitemap XML nào được gắn kết với URL này.
Site map trên trang web sở hữu không?
Sitemap là tệp tin như là bản đồ website trong đó chứa các url của web, giúp cho các bot của dụng cụ tìm kiếm lợi ích thu thập được tin tức trên trang web của bạn.
Web site sở hữu lỗi 404 không?
Lỗi 404 là lỗi cho biết không tìm thấy website hoặc URL trên web site. Điều đó tương đương với là trang không còn tồn tại. Vì vậy, nếu web site của bạn bị lỗi 404 nhiều thì thường xuyên có đa dạng nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng 404. người dùng nhập sai địa chỉ hoặc tự chuyển đổi URL mà không chuyển hướng URL cũ sang URL đã đổi thay. Hay bạn đã tự xóa URL này? Lỗi 404 thực hiện phiền người mua và khiến gg mất dấu content của trang mà quý khách đang tìm mọi cách truy vấn. Vì vậy, việc xử lý các trang 404 là rất cần thiết. Bạn thường xuyên dùng 301 hoặc tuyên bố rằng bạn muốn xóa URL này khỏi công cụ quản trị website hoặc danh sách gg tìm Console của mình.
Web site của bạn nắm tới bị trùng thẻ heading 1 & heading 2 meta description?
Việc trùng thẻ H1, H2, meta description cũng là chi tiết cần phải lưu ý. Việc trùng thẻ hay thấy ở các web site bán hàng với rộng rãi trang món đồ. Hoặc những trang tin tức trùng thẻ. Ví dụ trang tin tức 1 trùng thẻ h1, h2, và thẻ Meta description với trang 2, trang 3…. hạn chế thực trạng trùng thẻ sẽ gúp cho trang web bạn chất lượng hơn với gg.
Hình ảnh nắm tới thẻ Alt
Đây là một yếu tố lớn, mà ít người biết, và khả năng cao bỏ qua vì nó khá lắt nhắt. ngoại hình hình ảnh đã đuối rồi, giờ phải chèn thẻ Alt vào hình ảnh. Điều đó thật mất thời gian. Nhưng bạn cứ chèn thẻ Alt vào hình ảnh, chịu khó một chút, thì điều kỳ diệu sẽ đến.
Hình ảnh nên dưới 100 kb?
Tốc đô tải trang tác động đến seo, trải nghiệm quý khách. Một chi tiết thực hiện tốc độ tải trang của bạn. Vì thế hình cần hợp lý dưới 100kb.
Url tốt nhất nên ngắn gọn.
Url của trang tốt nhất nên ngắn gọn, tránh dài dòng. google mấy năm gần đây vô cùng logic, không như là trước. chỉ nên url nói về seo onpage là: “SEO-ONPAGE”, sẽ ngắn gọn, súc tích, Google thích điều này, đừng để dài dòng: “CACH-SEO-ONPAGE-CHO-WEBSITE-HIEU-QUA”. Nó sẽ dài và không tuyệt vời như url trước đó.
Các thể Heading toàn trang
Google bot đọc trang web của bạn từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, đọc thẻ tiêu đề, biểu hiện meta, thẻ h1, h2, h3 và các thẻ tiếp theo, sau đó là content. .. tốt nhất nên giảm thiểu trường hợp các thẻ h1, h2, h3 là từ. Xem thêm, đánh giá thêm, tiếp tục đọc hoặc người dùng hàng…. Tiêu dùng từ khóa về kiến thức món đồ hoặc trang web cốt lõi của bạn, không phải nội dung của thẻ. Trong những lần đổi thay thuật toán, google luôn chốt lại một câu bất hủ: hãy thực hiện nội dung của bạn phong phú, tốt hướng đến người mua…. như thế việc SEO audit trang web không thể bỏ qua yếu tố check lại nội dung của mình. Sau đây là các check list cho nội dung.
Nội dung bài viết trên website sở hữu copy hay không?
Điều tối kỵ nhất trong nội dung đó là copy nội dung bài viết của một web khác mà không trích dẫn nguồn. Điều này đưa cho google thấy web site bạn chả có gì ngoài việc “cắp content” và không đem lại giá trị khách hàng. Đôi lúc cũng có những bài mình copy y chang, nhưng cần để nguồn. Và nếu web bạn chỉ nắm tới copy nội dung thì chắc chắn sẽ không được Google ưu ái.
So với đối thủ, bài viết bạn giá trị hơn?
Google cho 10 kết quả tìm hiển thị. Và mỗi content nắm tới vô tận người viết về đề tài đó. Vậy đâu là lý do để nội dung của bạn được Google tìm hiểu cao và tặng lên top? Đó chính là bài viết của bạn phải chất hơn đối thủ. Chất về độ chuyên sâu, chất về độ dài, chất về bố cục…. và đặc thù, không sai lỗi chính tả trong nội dung.
Bỏ bớt những nội dung bài viết không giá trị
Những bài viết không giá trị, với Google sẽ là những nội dung bài viết không nắm tới lượt chia sẻ, lượt xem. Vì thế, cần phải xem lại website của bạn có những bài viết như là thế không? Nếu sở hữu, thì nắm tới cách xử lý là xóa nó, hoặc 301 về bài viết cùng chủ đề.
Những bài có nội dung trùng lặp trên chính web site của mình dublicate internal content
Dublicate internal content là những bài viết trùng lặp, cùng một chủ đề, chúng ta viết 2 đến 3 bài sở hữu content tương tự. Hoặc đôi lúc, chính do lỗi lập trình website, sẽ tạo ra 2 bài giống như nhau về nội dung. Hãy xem xét để xóa hoặc 301 về trang chính muốn SEO. Bạn khảo sát bằng cách vào siteliner.com.
Content của bạn nắm tới broken link
Một nội dung bài viết năng suất là bài viết bao gồm link trỏ về và link out. Vì thế cần kiểm sát nội dung xem link out của bài viết có bị gãy không, nếu sở hữu, sửa lại. Cách đánh giá: vào Ahref
Phần quảng cáo nắm tới nhiều không?
Nếu trang web sở hữu quá đa dạng quảng cáo trên trang web, bạn nên xem xét vấn đề này.
Blog comment của website sở hữu link spam
Dưới mỗi bài viết, sẽ sở hữu để bình luận ở dưới. Và giảm thiểu những comment nắm tới link là sex, hay cờ bạc….
Lê Trương Tấn Lộc (webseowp.vn)
Trải qua 3 năm kinh nghiệm Python, PHP 8 năm kinh nghiệm trong quản lý web site tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Kinh doanh online tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện đang là quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.