Seo audit website
Dịch vụ seo audit trang website google
Audit trang web là chi tiết cần thiết trong SEO. Đây
đừng có lẽ là công đoạn overview, tức là công đoạn xem xét
chậm lại tổng quan dự án SEO. Vậy đây là các check list để
mới Seoer có lẽ dựa vào để audit trang web hiệu quả? Bài
luôn viết này Siêu Tốc Việt xin chia sẻ đến các bạn các chi
những tiết nền tảng để làm việc seo audit trang web nhé.
luôn Dịch vụ seo audit trang website google.
Dịch vụ seo
dễ audit trang web là một công đoạn đánh giá hiện trạng
ngay của trang web ra sao. Trang web đã được hợp lý hóa đến
nhất đâu rồi? Có đang gặp các vấn đề gì trong SEO không?
mất Trải nghiệm các bạn ra sao? Có đáp ứng được yêu cầu
dễ của các bạn không? Và từ đó, đưa ra hướng giải quyết
quá nhằm đẩy mạnh đồ vật hạng của trang web cao hơn trên
mới công cụ search cũng giống như trải nghiệm của các
được bạn. SEO audit trang web là công việc định kỳ, tùy
luôn theo mỗi seoer, mà định kỳ này có lẽ là 3 tháng, hoặc
cần 6 tháng hoặc ngắn hơn. Việc này có nghĩa là mình đánh
có lẽ giá sức khỏe của trang web nhằm đưa ra giải pháp ngay
nhất và chất lượng.
Đâu là lợi ích của việc Audit trang
đang web
Việc seo audit trang web thật sự đem đến rất nhiều
chỉ lợi ích, nhưng ở đây cực kỳ Tốc Việt chỉ muốn nói đến
cần 3 lợi ích chính, đó là lợi ích với gg và lợi ích với các
nhanh bạn, và lợi ích đến chủ trang web.
Seo Audit trang
nhanh web lợi ích với gg
Một trang web chất lượng với SEO
nhanh onpage và SEO offpage càng kỹ lưỡng sẽ là chi tiết
lắm được gg đánh giá cao. Mỗi khi chúng tôi làm kiểm toán
cần trang web, chúng tôi search thấy các vấn đề nghiêm
không thể trọng trên trang web của mình và search cách khắc
thôi phục chúng và biến thành "tinh hoa" của gg. Do đó,
thôi các trang web phải luôn chú ý đến các cảnh báo của gg
chưa . Giảm thiểu spam link và chú ý bố cục khả quan. Ngoài
mất việc thực thi chính xác danh sách đánh giá mà gg đã
cũng đặt ra cho trang web của bạn, đồ vật hạng trang web
được của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ được xếp hạng cao
thôi hơn.
SEO Audit đem đến lợi ích trải nghiệm các bạn
thôi
Và khi nói đến việc search những gì gg cần, bạn cần
đột nhiên nhắm chỉ tiêu vào một điều khiến SEO biến thành công
quá hay không biến thành công: đáp ứng nhu cầu của các
được bạn của bạn. Đánh giá trang web cũng có lẽ giúp bạn
dễ hiểu rõ hơn những gì các bạn của bạn muốn bằng cách
cũ đăng nhập các từ khóa được chỉ định. Và từ đó, chúng
bỗng nhiên tôi search cách cung cấp thông báo bổ ích lợi ích hơn
lại cho các bạn, đem đến trải nghiệm các bạn chất lượng
lại hơn.
Lợi ích của SEO Audit trang web đến chủ c.ty hay
nhất chủ trang web
Dĩ nhiên, sau khi hợp lý 2 chi tiết trên
mới , lợi ích từ việc audit trang web đem đến đó chính là
đang giúp c.ty đạt được những gì mình mong muốn: cung cấp
chính thông báo, cung cấp mặt hàng dịch vụ, và bán được mặt
được hàng dịch vụ của mình cho các bạn. Đây là chi tiết cuối
chỉ mà SEO đem đến.
Content chính để audit trang web là
rất gì?
Biết được SEO Audit trang web là gì, lợi ích của
bỗng nhiên nó đem đến và bạn cực kỳ muốn làm nó, và làm bằng cách
được nào? Đâu là điểm bắt đầu cho việc Audit trang web.
cả Sau đây, cực kỳ Tốc Việt sẽ chia sẻ đến các bạn 5 bước
bỗng nhiên để audit trang web để các bạn biết, sẽ bắt đầu từ đâu
chính . Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi.
SEO Audit trang
sẽ web bắt đầu từ Technical
Chính xác giống như thế,
rất SEO audit bắt đầu phải bằng việc đánh giá tổng thể
được trang web qua những chi tiết ảnh hưởng đến công nghệ
nhất , đến công nghệ. Đây cũng là một chi tiết rất cần khi
có lẽ bắt đầu bề ngoài trang web chuẩn SEO. Việc đánh giá
mới Audit Technical sẽ xét xem code trang web có chuẩn
chỉ SEO không? Và các chi tiết sau đây:
Tốc độ trang web
cần
Tốc độ trang web gần đây đã được gg chính thức tính
đột nhiên toán giống như một thang đo SEO. Vì vậy, chi tiết đầu
chớ tiên cần xem xét là đánh giá trang web nhanh chóng
dễ . Với cực kỳ Tốc Việt, tốc độ trang web chất lượng là
nhanh 70/100 trên mobi và desktop. Bạn có lẽ dùng công cụ
có thể Pindom hoặc Pagespeed để đánh giá. đánh giá trang
quá web đầy đủ và trang đích SEO. Với công cụ này, bạn có
cũ lẽ search ra những vấn đề mà trang web của bạn đang
thôi gặp phải đang
rườm rà2
những làm chậm nó. Bộ phận công nghệ của chúng tôi sẽ giúp
quá bạn giải quyết vấn đề này.
Trang web thân thiện với
chỉ giao diện Mobi
Trong những năm gần đây, tỷ lệ các bạn
lại điện thoại hợp lý chiếm tỷ lệ đến 90%, và theo thống
không kê thì việc đăng nhập trang web bằng điện thoại, đồ
dễ vật thông mình cũng chiếm tỷ lệ cao đến 70%, con số
dễ cao hơn rất nhiều các bạn Pc hay Laptop. Do đó, một
nhất trang web chuẩn, thân thiện với mobi bạn cần có.

Vấn đề redirect
Bước tiếp theo là đánh giá xem trang web đã bị xóa chưa. Ở đây Viet Speedy muốn đề cập ngắn gọn về [xóa], một loại chuyển đổi giữa các trang không truyền chuyên chở hết đủ tiềm năng của trang nguồn. Nói cách khác, Xóa là loại chuyển động mà gg coi là chuyển động tạm thời. Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển động vĩnh viễn trang nguồn sang trang đích, chuyển hướng 301 là một chọn lọc chất lượng. Đánh giá xem HTTP có được chuyển hướng đến https hay không và liệu 'www' có được thay thế bằng 'www' hay không. Theo gg, phiên bản www và không www của một trang web, http và https, là những trang web hoàn toàn khác nhau. Và gg phạt tiền đối với content trùng lặp. Vì vậy, đa số http cần được chuyển sang https 301. Đối với www thì nhập 301 không có www.

Có cài đặt https hay SSL chưa?
SSL là viết tắt của từ “Secure Sockets Layer”. Đây là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật cũng giống như truyền thông mã hoá giữa máy chủ trang web server và trình chuẩn y. Và gần đây, gg đánh giá cao việc trang web có https hay SSL. Và đưa ra cảnh báo “lừa đảo” khi các bạn đăng nhập vào trang web không có https.
Robots.txt có chặn gg bot không?
Tệp tin robot.txt có chức năng giúp công đoạn craw dữ liệu của công cụ search biết được chủ trang web cho đăng nhập data hay không trên trang hoặc trên tệp nào đó của trang web. Vì thế, việc đánh giá file robot.txt có bị chặn những trang hoặc tệp tin ảnh hưởng đến SEO hay không. Hãy đánh giá kỹ nhé. Lưu ý các chi tiết trong file Robot.txt • User-agent: là tên của các trình craw dữ liệu. • Disallow: Được dùng để thông báo cho các User-agent không thu thập bất cứ data URL chi tiết nào. Allow chỉ áp dụng cho bọ search Googlebot: cho phép craw dữ liệu trang nào…. • Sitemap: để cung cấp các vị trí của bất cứ Sitemap XML nào được gắn kết với URL này.
Site map trên trang web có không?
Sitemap là tệp tin giống như bản đồ trang web trong đó chứa các url của trang web, giúp các bot của công cụ search lợi ích thu thập được thông báo trên trang web của bạn.
Trang web có lỗi 404 không?
Lỗi 404 là lỗi cho biết không search thấy trang web hoặc URL trên trang web. Điều đó có nghĩa là trang không còn tồn tại. Vì vậy, nếu trang web của bạn bị lỗi 404 đa dạng
thực tế thì có lẽ có đa dạng nguyên nhân khác nhau dẫn đến thực trạng 404. các bạn nhập sai địa chỉ hoặc tự chuyển đổi URL mà không chuyển hướng URL cũ sang URL
rườm rà0 đã
rườm rà chuyển đổi. Hay bạn đã tự xóa URL này? Lỗi 404 làm
tin phiền các bạn và khiến gg mất dấu content của trang mà các bạn đang cố gắng truy vấn. Vì vậy, việc xử lý các trang 404 là rất cần. Bạn có lẽ dùng 301 hoặc tuyên bố rằng bạn muốn xóa URL này khỏi công cụ quản trị trang web hoặc danh sách gg search Console của mình.
Trang web của bạn có bị trùng thẻ heading 1 & heading 2 meta description?
Việc trùng thẻ H1, H2, meta description cũng là chi tiết cần lưu ý. Việc trùng thẻ hay thấy ở các trang web bán hàng với đa dạng trang mặt hàng. Hoặc những trang thông báo trùng thẻ. Ví dụ trang thông báo 1 trùng thẻ h1, h2, và thẻ Meta description với trang 2, trang 3…. giảm thiểu thực trạng trùng thẻ sẽ gúp cho trang web bạn chất lượng hơn với gg.
Hình ảnh có
thẻ Alt
Đây
cả là một chi tiết lớn, mà ít người biết, và có lẽ bỏ qua
những vì nó khá lắt nhắt. bề ngoài hình ảnh đã đuối rồi, giờ
dễ phải chèn thẻ Alt vào hình ảnh. Điều đó thật mất thời
không thể gian. Nhưng bạn cứ chèn thẻ Alt vào hình ảnh, chịu
lắm khó một chút, thì điều kỳ diệu sẽ đến.
Hình ảnh cần
nhanh dưới 100 kb?
Tốc đô chuyên chở trang ảnh hưởng đến
chính seo, trải nghiệm các bạn. Một chi tiết làm tốc độ chuyên
nhanh chở trang của bạn. Vì thế hình cần hợp lý dưới 100kb
được .
Url cần ngắn gọn.
Url của trang cần ngắn gọn, giảm
thường thiểu dài dòng. gg mấy năm gần đây cực kỳ hợp lý, không
không giống như trước. chỉ cần url nói về seo onpage là:
lại “SEO-ONPAGE”, sẽ ngắn gọn, súc tích, gg thích điều
có lẽ này, đừng để dài dòng: “CACH-SEO-ONPAGE-CHO-WEBSITE-HIEU-QUA”
ngay . Nó sẽ dài và không hợp lý giống như url trước đó.
Các
bỗng nhiên thể Heading toàn trang
Google bot đọc trang web của
có thể bạn từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, đọc thẻ
vẫn tiêu đề, biểu đạt meta, thẻ h1, h2, h3 và các thẻ tiếp
được theo, sau đó là content. .. cần giảm thiểu trường
sẽ hợp các thẻ h1, h2, h3 là từ. Xem thêm, đánh giá thêm
rất , tiếp tục đọc hoặc khách hàng…. Tiêu dùng từ khóa
thôi về
rườm rà kiến thức
quá mặt hàng hoặc trang web cốt lõi của bạn, không phải
cũng content của thẻ. Trong những lần chuyển đổi thuật
cả toán, gg luôn chốt lại một câu bất hủ:
cần phải nhanh hãy làm content của bạn phong phú, chất lượng hướng
luôn đến người mua…. giống như thế việc SEO audit trang
cần web không thể bỏ qua chi tiết check lại content của
mất mình. Sau đây là các check list cho content.

Bài viết trên trang web có copy hay không?
Điều tối kỵ nhất trong content đó là copy
đưa cho bài viết của một trang web khác mà không trích dẫn nguồn. Điều này cho gg thấy trang web bạn chả có gì ngoài việc “cắp content” và không đem đến giá trị các bạn. Đôi lúc cũng có những bài mình copy y chang, nhưng cần để nguồn. Và nếu trang web bạn chỉ có copy content thì bảo đảm sẽ không được gg ưu ái.
So với đối thủ, bài viết bạn giá trị hơn?
Google cho 10 kết quả search hiển thị. Và mỗi content có rất nhiều người viết về đề tài đó. Vậy đâu là lý do để content của bạn được gg đánh giá cao và cho lên top? Đó chính là bài viết của bạn phải chất hơn đối thủ. Chất về độ chuyên sâu, chất về độ dài, chất về bố cục…. và đặc biệt, không sai lỗi chính tả trong content.
Bỏ bớt những bài viết không giá trị
Những bài viết không giá trị, với gg sẽ là những bài viết không có lượt chia sẻ, lượt xem. Vì thế, cần xem lại trang web của bạn có những bài viết giống như thế không? Nếu có, thì có cách xử lý là xóa nó, hoặc 301 về bài viết cùng chủ đề.
rườm rà1
Những bài có content trùng lặp trên chính trang web của mình dublicate internal content
Dublicate internal content là những bài viết trùng lặp, cùng một chủ đề, chúng ta viết 2 đến 3 bài có content gần giống. Hoặc đôi lúc, chính do lỗi code trang web, sẽ tạo ra 2 bài giống như nhau về content. Hãy xem xét để xóa hoặc 301 về trang chính muốn SEO. Bạn đánh giá bằng cách vào siteliner.com.
Content của bạn có broken link
Một bài viết chất lượng là bài viết bao gồm link trỏ về và link out.
lan tỏa Vì thế cần đánh
thường xuyên giá content xem link out của bài viết có bị gãy không, nếu có, sửa lại. Cách đánh giá: vào Ahref
Phần quảng cáo có đa
gọn dạng không?
Nếu trang web có quá đa dạng quảng cáo trên trang web, bạn cần xem xét vấn đề này.
Blog comment của trang web có link spam
Dưới mỗi bài viết, sẽ có để bình luận ở dưới. Và giảm thiểu những comment có link là sex, hay cờ bạc….
Dịch vụ audit website
Hợp lý
cũ Onpage SEO – Page-level optimization
chống khuẩn mới
Đây là mục hợp lý Onpage Seo, bao gồm các chi tiết dưới
nhanh . Bạn có lẽ tham khảo bài viết về hợp lý
seo onpage. Còn các check
cần list này, bạn dùng SEO Quake để check các đầu mục dưới
rất đâyTừ khóa SEO có trong thẻ tiêu đề không? tiêu đề
chính cần chứa các từ khóa cần SEO, nếu chưa có, cần hợp lý
không thể lại Thẻ Meta description chứa từ khóa và phải hấp
đột nhiên dẫn Thẻ Meta description chứa từ khóa và phải hấp
lắm dẫn, giúp tỷ lệ nhập vào bài viết cao. Từ khóa cần SEO
chẳng cần chứa trong 150 từ đầu tiên của bài viết. url ngắn
có lẽ ngọn, và các thẻ h1, h2, h3 phải chứa từ khóa ảnh hưởng
cần
Audit trang web cần đánh giá Backlinks
Đây là câu
cả chuyện rất cần. và mình phải viết. Xem thêm: Những
thôi chi tiết chấm điểm cho backlink chất lượng
Phần lớn
nhất backlinks của bạn tới từ trang web ảnh hưởng chứ?
chưa Các gắn kết ngược trỏ đến trang web này có ảnh hưởng
cũ đến content của bạn cho SEO không? trang web của bạn
lại có được gắn kết từ một trang web đáng tin không, các
cũng backlink cần lấy backlink phải có DR từ 30 trở lên
chớ . Nếu bạn dưới 30 tuổi và không ảnh hưởng, bạn cần bị
không từ chối.
Giấy tờ gắn kết của bạn có đa dạng
Đây là các
không dạng gắn kết với đa dạng dạng khác nhau, cũng giống
luôn như các đuôi trang web khác nhau.
Link của bạn có cân
không thể bằng không?
Không thể nào chỉ tập trung trỏ backlink
được về một vài trang duy nhất hoặc vài trang seo, mà hãy
cần cân bằng bằng việc trỏ link cân bằng về những bài viết
rất khác.
Anchor text thương hiệu/url của bạn có chiếm
vẫn phần lớn trong giấy tờ backlinks?
Tỷ lệ anchortex
chính của bạn có cân bằng không? Nếu từ khóa có anchor text
đang chỉ là những từ khóa seo, thì cần xem lại. Nếu số lượng
cần domain trỏ về trang web bạn dưới 30 trang, thì con
chậm số này cũng không quá cần thiết. nhưng vài trăm domain
đột nhiên cũng giống như vài triệu, thì con số này rất cần, vì
đang thế từ khóa chính xác chỉ dưới 10% là hợp lý.
Lịch sử
quá lớn mạnh backlinks của bạn có đều đặn?
Và đây là chi
có lẽ tiết khá cần thiết, hãy cân nhắc rải đều backlink
không về có lẽ, giảm thiểu trường hợp lúc đa dạng lúc ít,
vẫn lúc không có.
Tỉ lệ reffering domains & reffering
chẳng ip có cân bằng?
Tỉ lệ reffering domains không được
mất lớn gấp 2 lần reffering ip
Trang web có bị tác vụ thủ
lại công?
Cần dùng gg search console để đánh giá xem có
cần bị gg phạt gì không, nếu có thì hãy xem xét để gỡ và giảm
được thiểu.
Võ Minh Tốt (webseowp.vn)
Với hơn 4 năm kinh nghiệm lập trình (Python, PHP, JS, Wordpress...) và 6+ năm thực chiến trong quản trị website, tôi tư vấn giải pháp SEO từ khóa & marketing online tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là Trưởng phòng Kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.